Sớm xây dựng hình ảnh và thương hiệu cá tra Việt Nam

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 12/12/2019 10:40 GMT+7

Ảnh minh họa: TTXVN.

VTV.vn - Cá tra là sản phẩm có lợi thế của vùng ĐBSCL, hoàn toàn có thể nâng cao sản lượng, chất lượng đáp ứng các tiêu chuẩn nhập khẩu của các thị trường khó tính và tiềm năng.

Đây là ý kiến của các đại biểu trong diễn đàn "Nâng cao giá trị xuất khẩu sản phẩm cá tra thích ứng với thị trường thế giới" được tổ chức ngày hôm qua tại Đồng Tháp.

Theo Hiệp hội cá tra Việt Nam, năm 2019, ước tính sản lượng ngành hàng cá tra giảm 6% so với năm 2018. Giá cá tra biến động và duy trì ở mức thấp, kim ngạch xuất khẩu đạt 2 tỷ USD, giảm 10% so với cùng kỳ năm 2018.

Để khắc phục tình trạng này, các đại biểu cho rằng thời gian tới cần ứng dụng công nghệ sinh học trong lai tạo giống và phòng bệnh cho cá tra; nâng cao năng lực chế biến cá tra đáp ứng thị trường xuất khẩu; quản lý chất lượng, an toàn thực phẩm trong chế biến cá tra xuất khẩu; sớm xây dựng hình ảnh và thương hiệu cá tra Việt Nam.

Thị trường xuất khẩu cá tra có nhiều thay đổi Thị trường xuất khẩu cá tra có nhiều thay đổi Đầu tư, nâng cao chất lượng cá tra nhằm cạnh tranh bền vững Đầu tư, nâng cao chất lượng cá tra nhằm cạnh tranh bền vững Xuất khẩu cá tra sang Malaysia tăng trưởng khả quan nhất ASEAN Xuất khẩu cá tra sang Malaysia tăng trưởng khả quan nhất ASEAN

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước