Khánh Hòa ra mắt Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến

Tấn Quýnh (VTV9)Cập nhật 16:23 ngày 30/07/2019

VTV.vn - Sáng 30/7, những dịch vụ, tiện ích của Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa đã được giới thiệu đến các tổ chức, doanh nghiệp, hiệp hội.

Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh Khánh Hòa chính thức đi vào hoạt động kể từ ngày 31 tháng 8 năm ngoái. Sau gần 1 năm, các cơ quan hành chính 3 cấp ở tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận hơn 500.000 hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, trong đó có 80.000 hồ sơ trực tuyến. Theo tính toán, một hồ sơ nếu được giải quyết trực tuyến, tiết kiệm cho khách hàng ở Khánh Hòa từ 200.000 đồng đến 260.000 đồng, đối với khách hàng ở thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiết kiệm từ 900.000 đồng đến 1 triệu đồng, chưa kể những khoản lợi khác. Thế nhưng, thời gian qua, lượng hồ sơ được giải quyết trực tuyến ở Khánh Hòa chỉ mới chiếm 17%.

Để tăng khách hàng sử dụng dịch vụ hành chính công trực tuyến, mấu chốt là giúp người dân tiếp cận dễ dàng các dịch vụ, tiện ích. Vì vậy, trong sáng nay, những nội dung như cách đăng ký tài khoản, cách đăng nhập hệ thống , tạo và nộp hồ sơ điện tử... đã được hướng dẫn cụ thể. Ngoài ra, khách hàng trực tiếp thử nghiệm các dịch vụ hành chính công trực tuyến với sự hướng dẫn của các đơn vị cung cấp dịch vụ. Hoạt động này tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới ở Khánh Hòa nhằm rút ngắn khoảng cách giữa người dân với các dịch vụ hành chính công trực tuyến.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Giữ đam mê chế tác đàn ghi ta ở phố biển

VTV.vn - Cây đàn ghi ta, tiếng đàn ghi ta- có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy đàn ghi ta được làm ra như thế nào.