Hệ thống này cho phép cung cấp toàn bộ dịch vụ hành chính công trực tuyến của các sở, ngành, địa phương tỉnh Khánh Hòa thông qua một địa chỉ duy nhất trên mạng Internet là hanhchinhcong.khanhhoa.gov.vn. Qua đó, có thể tra cứu thông tin cơ chế, chính sách, quy hoạch, kế hoạch; các thông tin về dịch vụ công, về thủ tục hành chính trên các lĩnh vực. Tạo và nộp hồ sơ điện tử rất tiện lợi, thanh toán điện tử bằng tài khoản ngân hàng; tra cứu thông tin hồ sơ; nhận các thông điệp, thông báo trực tuyến ngay trên tài khoản trực tuyến hoặc qua điện thoại di động, email và tài khoản mạng xã hội. Cũng thông qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến, người dân, tổ chức, doanh nghiệp còn được giải đáp, hướng dẫn kịp thời và phản ánh, kiến nghị với chính quyền.
Trong những năm qua, số lượng hồ sơ giao dịch trực tuyến tại Khánh Hòa tăng lên rất nhanh. Trong 07 tháng năm 2018, các cơ quan hành chính trên địa bàn tỉnh Khánh hòa đã tiếp nhận và giải quyết trên 53 nghìn hồ sơ trực tuyến, gấp 1,65 lần so với cả năm 2017. Do đó, việc ra đời của Trung tâm dịch vụ hành chính công trực tuyến là đúng thời điểm và rất cần thiết.