Du lịch Việt Nam đã khởi động trở lại, sau nhiều tháng "ngủ đông" do dịch Covid-19. Từ dịp lễ 30 tháng 4 và 1 tháng 5, nhiều khu du lịch, khách sạn, nhà hàng đã bắt đầu mở cửa đón khách. Trong vòng nửa tháng qua, cùng với nhịp sống đang dần trở lại bình thường, kinh tế du lịch cũng bắt đầu có những tín hiệu phục hồi. Tuy nhiên, các chuyên gia du lịch cho rằng: không phải cứ hết dịch bệnh thì du lịch sẽ nhanh chóng quay về nhịp điệu trước đó. Có thể nói, những bước đi của du lịch sau Covid-19 là những bước đi đầy trắc trở. Một số đơn vị lữ hành vừa thực hiện những khảo sát, kết quả cho thấy, phần lớn du khách đã không còn tâm lý e ngại dịch bệnh, nhưng lúc này để đi du lịch thì rất ít người sẵn sàng.
Sau khi khống chế Covid-19, mặc dù những người làm du lịch xác định tập trung hàng đầu là thu hút du khách trong nước, nhưng bức tranh thị trường du lịch nội địa vẫn còn ảm đạm. Tuy nhiên, nhiều nhận định cho rằng: đây vẫn là thời gian vàng để những người Việt Nam thường đi du lịch nước ngoài sẽ chuyển hướng đi du lịch trong nước. Tất nhiên, để khai thác khoảng "thời gian vàng" này, không thể không có những biện pháp kích cầu du lịch nội địa. Kế hoạch phục hồi du lịch đối với những địa phương như Khánh Hòa đã được cụ thể hóa bằng những chương trình kích cầu du lịch, có sự liên kết giữa các địa phương, giữa những người làm du lịch. Thực ra, đã từ lâu, liên kết luôn được xem là một trong những chìa khóa quan trọng để mở ra cánh cửa du lịch bền vững. Và lúc này, sau dịch Covid-19, một lần nữa, liên kết để kích cầu du lịch càng thêm có ý nghĩa./.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!