Mua bán, sáp nhập - Chìa khóa tăng sức cạnh tranh cho sàn thương mại điện tử

Minh Anh (VTV9)Cập nhật 08:44 ngày 27/08/2019

VTV.vn - Mua bán - sáp nhập là xu hướng đang ngày càng phát triển trên thế giới. Ở Việt Nam, nhiều thương vụ mua bán, sáp nhập đối với các sàn thương mại điện tử cũng đang diễn ra.

Thị phần thương mại điện tử của Tiki dự báo có thể tăng lên khoảng 30%. Đó là thông tin được đưa ra sau thương vụ bắt tay sáp nhập mới đây giữa Tiki và Ticketbox. Đại diện sàn thương mại điện tử này cho rằng, việc sáp nhập này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng trên nền tảng số, khi hoạt động mua bán đa dạng và tiện lợi hơn.

Như vậy, từ nay sàn thương mại điện tử của Tiketbox không còn đứng độc lập với thương hiệu riêng của mình mà "về chung một nhà’ với Tiki để sàn này mở rộng phục vụ người tiêu dùng ở phân khúc giải trí. Nhìn từ góc độ người tiêu dùng, đây là điều khá thuận lợi. Tuy nhiên, về phía doanh nghiệp, nhất là đơn vị hoạt động trên sàn thương mại điện tử còn non trẻ như Việt Nam, các chuyên gia cho rằng, nếu không có chiến lược minh bạch, rõ ràng, rủi ro trong hoạt động sáp nhập sẽ khó lường.

Khi Việt Nam đang mở cửa hội nhập và đón những "ông lớn" như Amazon, việc các doanh nghiệp nhỏ quyết định "về chung nhà" với các doanh nghiệp lớn hơn trong nước để tăng tính cạnh tranh, gia tăng các trải nghiệm mua sắm cho khách hàng là xu hướng tất yếu.

Doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội kinh doanh thương mại điện tử Doanh nghiệp Việt nắm bắt cơ hội kinh doanh thương mại điện tử

VTV.vn - “Cuộc chơi” thương mại điện tử Việt Nam hiện nay đang được định hình bởi 4 tên tuổi lớn gồm: Lazada, Shopee, Tiki và Sendo.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Giữ đam mê chế tác đàn ghi ta ở phố biển

VTV.vn - Cây đàn ghi ta, tiếng đàn ghi ta- có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy đàn ghi ta được làm ra như thế nào.