Theo nghiên cứu của Nielsen, 47% người Việt Nam đã thay đổi thói quen ăn uống trong khi 60% trong số đó đã thay đổi các hoạt động giải trí, vui chơi. Nhiều người đã chọn giải pháp ăn tại nhà và giảm tần suất ghé thăm các siêu thị, cửa hàng tạp hóa và chợ truyền thống. Mua sắm trực tuyến đang được tăng cường nhiều hơn, trong đó ngành hàng chăm sóc vệ sinh cá nhân và chăm sóc nhà cửa cũng được tiêu thụ và sử dụng nhiều.
3 nguồn thông tin được truy cập nhiều nhất về ý thức phòng dịch Covid-19 bao gồm mạng xã hội, tin nhắn từ Bộ Y tế và tin tức trên tivi. Theo các chuyên gia, dù Covid 19 ảnh hưởng rõ ràng đến đời sống người tiêu dùng nhưng nó cũng tạo ra những thói quen tốt trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!