Ngoài nỗ lực làm mới các sản phẩm sẵn có, Sở Du lịch TP.HCM đã cùng các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn xây dựng thêm nhiều sản phẩm đặc trưng mới để thu hút khách quốc tế trong thời gian tới. 30 tour tuyến có lộ trình từ 1 ngày đến 2 tuần là những sản phẩm hoàn toàn mới của công ty Saco chuẩn bị, để sẵn sàng đón khách quốc tế quay trở lại TP.HCM. Đây chủ yếu là những sản phẩm nghỉ dưỡng, trải nghiệm khám phá dành cho nhóm khách gia đình, cặp đôi mới cưới,…đến từ các quốc gia Châu Á trong quí 1 và kỳ vọng đón khách ở các Châu lục còn lại từ quý 3 năm nay của doanh nghiệp.
Đến nay, Sở Du lịch TP.HCM đã công bố bộ tài nguyên du lịch với 366 điểm đến và được chuyển đổi kỹ thuật số, đưa lên nền tảng Google map. Bên cạnh làm mới các sản phẩm nội đô như du lịch đường thủy, điểm đến văn hóa lịch sử,…các doanh nghiệp tại TP.HCM cũng liên kết với các địa phương đã được cho phép đón khách quốc tế để xây dựng các tour khép kín liên tỉnh. Đồng thời, triển khai bộ tiêu chí đảm bảo an toàn cho du khách, xây dựng kịch bản xử lý tình huống khi có trường hợp F0 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và đội ngũ nhân viên của mình.
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ngành du lịch TP.HCM kỳ vọng từ tháng 4, thành phố sẽ mở lại hoàn toàn thị trường quốc tế, và có thể đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay./.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!