Khi các trường học, nhà hàng, khách sạn… phải ngưng hoạt động để thực hiện theo chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, thì đồng nghĩa là tất cả các đơn hàng cung ứng thực phẩm cho các đơn vị này của doanh nghiệp cũng bị đóng băng theo. Vì là mặt hàng đặc thù và không để được tồn kho lâu, ngoài việc đàm phán tăng cung ứng cho siêu thị, cửa hàng bách hoá thì doanh nghiệp còn linh động mở các kênh bán lẻ riêng, đẩy mạnh kênh online như các lĩnh vực tiêu dùng khác.
Ngưng đưa hàng đi xuất khẩu, đa dạng kênh bán hàng, giảm giá thành sản phẩm để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân mua sắm trong mùa dịch là cách làm của các doanh nghiệp thực phẩm. Thay vì họ có thể kiếm được lợi nhuận ở các kênh xuất khẩu nhưng lúc này điều doanh nghiệp trong ngành lương thực thực phẩm chấp nhận lợi nhuận thấp để làm sao các kệ hàng trong nước không bị thiếu hàng, đội giá, không có tình trạng vét sạch thực phẩm./.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!