Sẽ chẳng ai rõ việc đi lại trong thành phố bằng giới tài xế. Anh Quyền là tài xế xe ôm công nghệ. Lúc này không phải anh không có việc mà thực ra anh ngại phải di chuyển khi các tuyến đường tại thành phố đang bắt đầu đông dần.
16h30 - 19h là khung giờ người tham gia giao thông tại TP.HCM rất ngại ra đường, vì lúc này đường nào cũng đông cả. Thời tiết thuận lợi không sao, nhưng chỉ cần có mưa như lúc này thì giao thông thành phố hỗn loạn. Ai cũng muốn về nhà vì thế không ai nhường ai cả. Chỉ cần 1 va chạm nhỏ thôi cũng đủ khiến giao thông hỗn loạn. Ở ngay vị trí này, cách đây vài ngày va chạm giữa xe rác và ô tô nhưng đã làm giao thông kẹt xe 1 giờ đồng hồ.
Nếu như trước đây, tình trạng ùn ứ tại TP.HCM chỉ tập trung ở 1 vài tuyến đường, thì nay ùn ứ xuất hiện ở hầu khắp mọi nơi, thậm chí giờ nào cũng trở thành giờ cao điểm. Lý giải cho tình trạng này, sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết là do lượng phương tiện cá nhân tăng đột biến. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019 lượng xe ô tô đăng kí mới tại thành phố đã tăng 15% so với cùng kì. Còn với xe máy, cứ thêm 1 phương tiện đẩy mức độ ùn tắc tăng lên đến 10 lần.
TP.HCM quyết tâm trong năm nay sẽ xóa được 7 điểm đen về ùn tắc giao thông. Để đạt được mục tiêu này, đã có nhiều giải pháp đưa ra, thế nhưng chủ yếu vẫn dựa vào sức người: điều tiết, phân luồng. Trong khi chờ những giải pháp hiệu quả hơn, thì mỗi lần ùn xe, kẹt xe, người dân vẫn phải trông chờ vào sự xuất hiện của lực lượng cảnh sát giao thông. /..
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!