Những lời quảng cáo "thần kỳ" về thực phẩm chức năng giảm cân

Nguyễn Hằng, Hoàng Vũ, Văn Dương (VTV9)Cập nhật 15:37 ngày 27/06/2019

VTV.vn - Không khó để những lời quảng cáo của thực phẩm chức năng giảm cân đánh đúng vào tâm lý của nhiều người không hài lòng với cân nặng của mình và những hệ lụy sức khỏe.

Đánh vào tâm lý 4 không tức không cần ăn kiêng và tập thể dục, không ngại cơ địa khó giảm, không tăng cân trở lại và không tác dụng phụ, các loại viên giảm cân hay trà giảm cân, tạm gọi chung là thực phẩm chức năng bao vây ráo riết những người đang không hài lòng với cân nặng của mình. Chỉ cần 1 thao tác đơn giản trên công cụ tìm kiếm, thì không chỉ thấy ngay rất nhiều kết quả mà lập tức newsfeed trên facebook cá nhân sẽ ngập tràn những lời chào mời quảng cáo đầy hấp dẫn, thật khó có thể nói lời từ chối.

Nếu chỉ cách đây 2-3 năm, người bán sẽ đến tận nơi thuyết phục và trực tiếp bán hàng, thì giờ, hàng chỉ được giao bằng dịch vụ phát chuyển nhanh và cái giá của những lời hứa hẹn không hề rẻ, nhưng vẫn có không ít người sa bẫy. Hậu quả thì có thể nhìn thấy rất rõ ràng qua các hồ sơ bệnh nhân tìm đến phòng khám dinh duõng sau khi dùng thực phẩm chức năng để giảm cân. Dù những hậu quả để lại được xem là nhẹ nhàng so với câu chuyện của bệnh nhân 25 tuổi mà chúng tôi đã đề cập đến trước đây, nhưng vẫn là những hệ lụy đáng tiếc cho sức khỏe.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Ấn Độ: "Kim tự tháp người" mừng ngày sinh thánh Krishna

VTV.vn - Khi nhắc đến kim tự tháp, người dân nghĩ ngay đến Ai Cập, tuy nhiên rất nhiều quốc gia khác cũng biết cách sở hữu những kim tự tháp kỳ vĩ không kém.