Hiện có nhiều đối tượng lợi dụng không gian mạng ảo để thực hiện những hành vi lừa dối khách hàng, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của TMĐT Việt Nam, cần có biện pháp xử lý mạnh tay.
Là 1 trong những đơn vị đẩy mạnh hoạt động “đồng kiểm” với khách hàng, với tỷ lệ đổi trả hàng dưới 0.9%, theo đại diện nền tảng thương mại điện tử Tiki, “đồng kiểm” ở đây không yêu cầu người giao hàng phải có thông tin chuyên sâu về hàng hóa.
Phải được kiểm hàng trước khi thanh toán là điều mà các chuyên gia luôn khuyến cáo với người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến. Bởi dù mức giá có rẻ, có hấp dẫn bao nhiêu nhưng nếu nhận về không đúng sản phẩm mình mong muốn, thì cuối cùng điều người tiêu dùng phải trả lại trở thành "quá đắt" so với những gì được nhận./.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!