Phát triển thị trường nội địa cho nông sản

Tấn Quýnh (VTV9)Cập nhật 15:43 ngày 11/02/2020

VTV.vn - Đợt giải cứu dưa hấu tiếp tục cho thấy 1 nghịch lý, người tiêu dùng trong nước có nhu cầu nhưng lượng tiêu thụ trong nước vẫn không mạnh như mong muốn.

Từ Gia Lai, những chuyến xe giải cứu chở dưa hấu đã có mặt ở siêu thị Co.op mart Nha Trang, người mua ít thì 2 - 3 kg, nhiều thì lên đến cả chục kg với giá mỗi kg chỉ có 3.900 đồng. Tính từ ngày 4/2 là ngày đầu tiên tổ chức giải cứu dưa hấu đến nay, mỗi ngày Co.op mart Nha Trang bán ra từ 12 đến 14 tấn dưa. Tất nhiên, việc tổ chức bán dưa như thế này là cách để doanh nghiệp chia sẻ với nông dân chứ không hề tính toán đến lợi nhuận kinh doanh.

Giải cứu nông sản tiếp tục là câu chuyện nóng bởi thời gian mở cửa khẩu với Trung Quốc sẽ phải lùi đến cuối tháng này. Đây không phải là lần đầu tiên, việc giải cứu dưa hấu được tổ chức tại nhiều địa phương trên cả nước. Điều này khiến cho cả người tiêu dùng lẫn những đơn vị kinh doanh không thể không đặt câu hỏi làm sao để nâng mức tiêu thụ dưa hấu ngay chính thị trường trong nước và người tiêu dùng sẽ không chờ đến những đợt giải cứu mới mua dưa hấu mà sẽ mua thường xuyên với giá cả ồn định và chất lượng an toàn.

Để làm được điều này, điều quan trọng là phải có những kênh tiêu thụ gắn kết với vùng sản xuất. Đây cũng là yêu cầu chung đối với rau quả Việt Nam khi muốn chiếm lĩnh ngay tại thị trường trong nước, chứ không phải mỗi tháng phải chi ra trên 100 triệu USD để nhập khẩu rau quả như trong năm qua.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Giữ đam mê chế tác đàn ghi ta ở phố biển

VTV.vn - Cây đàn ghi ta, tiếng đàn ghi ta- có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người. Nhưng, không phải ai cũng tận mắt nhìn thấy đàn ghi ta được làm ra như thế nào.