Khô hạn quanh năm đã đưa tỉnh Ninh Thuận trở thành vùng đất của những loài cây trồng mà nơi khác không có được. Nhiều người biết đến tỉnh Ninh Thuận cũng bắt đầu từ đây. Đến lúc này, tỉnh Ninh Thuận đã xây dựng được 12 sản phẩm đặc thù. Chính những sản phẩm này đã tạo ra lợi thế cạnh tranh trên thị trường. Đối với mặt hàng nho tươi, trên diện tích hơn 1.000 ha, mỗi năm tỉnh Ninh Thuận đưa ra thị trường trên dưới 30.000 tấn, so với nhu cầu thị trường là chưa đáp ứng đủ.
Nông nghiệp sa mạc mang lại lợi thế cho nông sản. Lộ trình khai thác lợi thế này được tỉnh Ninh Thuận thực hiện bắt đầu bằng việc xây dựng nhãn hiệu gắn liền với chỉ dẫn địa lý Ninh Thuận. Hiện tại, ở nhiều cơ sở sản xuất tại địa phương này, trước khi đưa ra thị trường, nhãn hiệu bao giờ cũng được dán trên các gói nông sản. Nhìn vào nhãn hiệu, người tiêu dùng có thể biết ngay đây là nông sản từ tỉnh Ninh Thuận. Nhiều nhà vườn ở tỉnh Ninh Thuận đã thực sự ý thức rõ lợi thế mà họ đang có, đó chính là sở hữu nhiều sản phẩm đặc thù từ nền nông nghiệp sa mạc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!