Ứng dụng "Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh" trên Zalo ra đời với 9 loại thủ tục hành chính được thực hiện trên cổng này. Mỗi loại thủ tục đều được phân cấp xử lý theo đúng chức năng, quyền hạn của từng đơn vị. Thay vì phải scan giấy tờ, người dân chỉ cần chụp ảnh và gửi qua Zalo. Quá trình xử lý hồ sơ cũng được đơn vị thông báo liên tục. Người dân chỉ cần đến trung tâm hành chính duy nhất 1 lần để đối chiếu giấy tờ gốc và nhận kết quả trả về. Còn cán bộ tiếp nhận hồ sơ cũng chỉ cần 5 phút để xử lý thông tin thay vì mất khoảng thời gian gấp 3 lần như trước.
Cái hay của ứng dụng "Cổng hành chính công tỉnh Tây Ninh" trên Zalo là tích hợp được cơ sở dữ liệu của cả 3 cấp xã - huyện - tỉnh. Điều này đóng vai trò quan trọng trong công tác điều hành của chính quyền địa phương. Bên cạnh đó, việc dựa trên nguồn dữ liệu sẵn có sẽ là cơ sở để tỉnh xây dựng cơ chế trả lương theo năng lực và vị trí việc làm.
22.500 là số người đã chọn Zalo để thực hiện thủ tục hành chính. Mục tiêu của tỉnh Tây Ninh là tăng con số này lên gấp 2 - 3 lần, đối tượng hướng đến là những người sắp làm chủ gia đình. Đây sẽ những công dân số tương lai của một chính quyền điện tử sắp thành hình tại tỉnh Tây Ninh. Những thay đổi hiện tại bắt đầu từ mục tiêu phục vụ người dân ngày càng tốt hơn, kết nối giữa người dân và chính quyền ngày càng thuận lợi.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!