Sau khi được hướng dẫn và hoàn tất các thủ tục xin giấy phép xây dựng nhà ở, anh Nguyễn Văn Sang, cư dân quận Tân Phú, TP.HCM, còn nán lại với chiếc máy đánh giá chất lượng phục vụ của viên chức tại bộ phận một cửa. Anh được biết đánh giá của mình sẽ góp phần quyết định cho việc nâng mức thu nhập tăng thêm cho những người thay mặt chính quyền giải quyết công việc cho mình.
Với những viên chức như chị Minh Nguyệt, chuyên viên hành chính UBND quận Tân Phú, TP.HCM, dù mức điểm phân loại từ 90 trở lên thay vì chỉ 80 của 2 quý trước có khó hơn nhưng đây lại là cơ sở để không còn tâm lý cào bằng trong đánh giá công việc cũng như thu nhập. Không chỉ với viên chức, thang điểm đánh giá sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp với những viên chức, công chức trực tiếp làm thủ tục hành chính còn là tiêu chí quan trọng đánh giá chất lượng công việc cũng như thu nhập tăng thêm của người đứng đầu các đơn vị sự nghiệp.
Mục tiêu lớn trong năm 2019 của TP.HCM là khuyến khích 100% người dân làm thủ tục tham gia đánh giá chất lượng làm việc của cán bộ, viên chức. Bên cạnh đó, thành phố đang nỗ lực chuẩn hóa hệ thống đánh giá đang được thí điểm tại 3 quận và 9 phường, xã, thị trấn thay vì mỗi địa phương có cách đánh giá riêng, qua đó có thể tích hợp về một đầu mối chung cho toàn thành phố. Nguyên nhân là do chỉ khi người dân và doanh nghiệp thật sự hài lòng, chất lượng dịch vụ hành chính công và nỗ lực cải cách thủ tục hành chính mới đến đúng đích.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!