TP.HCM là trung tâm du lịch lớn nhất cả nước, kể từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, lượng khách đến các điểm du lịch tại đây đã giảm từ 30 - 50%. Nhiều doanh nghiệp lữ hành cho biết khách liên tục yêu cầu hoãn, hủy tour và phải hoàn cọc 100% khiến doanh thu bị ảnh hưởng nặng nề... Tuy nhiên, với việc kiểm soát tốt qua công tác phòng dịch nghiêm ngặt, thành phố đang triển khai nhiều chương trình để kích cầu trở lại ngành du lịch. Trong đó, chiến dịch "I’m safe" - Tôi an toàn chính là thông điệp mà thành phố muốn gửi đến du khách nhằm xóa đi tâm lý sợ hãi du lịch trong giai đoạn này.
Theo Tổng cục Du lịch Việt Nam, ước tính thiệt hại của ngành du lịch trong 3 tháng tới sẽ vào khoảng 7 tỉ USD do dịch Covid-19 gây ra. Chiến dịch An toàn ở đây là cơ quan quản lý, doanh nghiệp du lịch có trách nhiệm cung cấp thông tin chính xác, có độ tin cậy cao về tình hình dịch bệnh ở điểm đến để du khách có hiểu biết và cân nhắc lựa chọn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!