TP.HCM: Nỗ lực đưa du lịch thông minh đến gần hơn với du khách

Quỳnh Mai, Văn DươngCập nhật 15:59 ngày 19/06/2020

VTV.vn - Để vực dậy ngành du lịch cũng như tăng cường sự phục vụ du khách lên mức cao hơn dựa vào công nghệ 4.0, TP.HCM đã đưa ra nhiều giải pháp mới mẻ.

Một đơn vị star up công nghệ đã được Sở Du lịch TP.HCM lựa chọn để thực hiện quét, chụp 3D những địa điểm nổi tiếng trên khắp địa bàn TP.HCM như Nhà hát Thành phố, Bến Nhà Rồng, Địa đạo Củ Chi...Sau nhiều tháng trời miệt mài làm việc, đơn vị này đã cung cấp cho thành phố hơn 100 hình ảnh của khoảng 20 địa điểm, để phục vụ phát triển cho 1 ứng dụng hoàn toàn mới của TP.HCM mang tên Bản đồ du lịch tương tác thông minh 3D/360 độ.

Với việc đăng nhập đơn giản vào địa chỉ www.map3D.visithcmc.vn trên máy tính hoặc điện thoại thông minh, ngoài việc cho du khách có thể ngồi tại chỗ ngắm nhìn những hình ảnh tuyệt đẹp về TP.HCM, còn có thể cung cấp sơ lược những thông tin về địa điểm đó, giúp du khách hiểu hơn, tạo động lực thích thú cho họ mong muốn được đến TP.HCM trải nghiệm trong thời gian sớm nhất. Đặc biệt nhất là tại các trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch trên khắp địa bàn thành phố, còn trang bị thêm những chiếc kính thực tế ảo để giúp du khách trải nghiệm đi du lịch trong không gian 3D của những địa điểm này.

Ngoài việc tăng trải nghiệm cho du khách dựa trên nền tảng công nghệ 4.0, những ứng dụng du lịch thông minh như thế này cũng được lồng ghép vào những thông tin lịch sự quý báu về sự hình thành, phát triển đặc trưng chỉ có riêng ở TP.HCM. Từ cơ sở đó, tạo nên những nét chấm phá độc đáo cho du lịch thành phố, thu hút du khách sau 1 thời gian dài đầy thách thức.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Tái đàn không hiệu quả, hộ gia đình nhỏ lẻ thu hẹp sản xuất

VTV.vn - Giá heo trong nước đã xuống nhưng ở mức 80.000đ/kg nên nhiều người dân vẫn muốn tái đàn để mong vực dậy kinh tế gia đình sau 1 thời gian dài bị thiệt hại bởi dịch tả heo.