Theo đó 2 tuyến đường được chọn thí điểm là Điện Biên Phủ và Võ Thị Sáu. Đây là điều khác biệt với tuyến BRT tại Hà Nội. Làn đường này không có rào chắn. Việc tổ chức lại giao thông theo hướng tạo điều kiện thuận lợi cho xe buýt di chuyển thuận lợi, nhanh hơn, nhất là vào giờ cao điểm.
Theo đề án, làn đường ưu tiên xe buýt sẽ được thí điểm tổ chức từ đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1) đến vòng xoay Lý Thái Tổ (quận 3). Một khu vực khác là đường Đinh Tiên Hoàng (quận 1) đến vòng xoay Dân Chủ trên đường Võ Thị Sáu (quận 3). Thời gian ưu tiên cho xe buýt là 2 tiếng trong giờ cao điểm buổi sáng và 3 tiếng vào giờ cao điểm buổi chiều các ngày trong tuần.
Chỉ tính riêng 7 tháng đầu năm 2019, hơn 300.000 xe buýt chậm trên 15 phút mà nguyên nhân là do ảnh hưởng từ các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông. Việc đi lại khó khăn cũng là lí do khiến người dân quay lưng lại với phương tiện vận tải công cộng khiến sản lượng hành khách liên tục giảm. Được biết độ khả thi dự án được tính toán sau khi chạy mô hình thử nghiệm, từ đó TP.HCM mới đưa ra kịch bản tổ chức lại giao thông hợp lí nhất.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!