Theo Chủ đầu tư BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, đơn vị này không phản đối chủ trương thu phí không dừng. Bởi việc này giúp công khai việc thu phí, giảm chi phí vận hành và giúp các phương tiện tiết kiệm thời gian. Hiện BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp đã triển khai 2 làn thu phí tự động trong tổng số 6 làn từ khoảng 1 năm nay. Tuy nhiên, việc lựa chọn Nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng và ấn định % doanh thu phải trích lại cho đơn vị vận hành thu phí tự động đang có những bất cập. Vì vậy, đơn vị đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét lại.
Trước đó, ngày 6 tháng 7, Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi các cơ quan thông tấn, báo chí nêu những bất cập khi triển khai thu phí tự động không dừng. Đó là chưa có sự thỏa thuận giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Nhà đầu tư để điều chỉnh Hợp đồng BOT. Tỷ lệ trích doanh thu cho đơn vị thu phí tự động chưa có căn cứ tính cụ thể và đang tính trên tổng doanh thu của BOT mà không tách bạch doanh thu.
Dự kiến 8/7, Bộ Giao thông vận tải và các nhà đầu tư sẽ có cuộc họp tháo gỡ vướng mắc khi triển khai hệ thống thu phí không dừng. Các trạm BOT Bắc Hải Vân, BOT Cam Thịnh và trạm BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp có tạm ngưng thu phí hay không cũng sẽ có kết quả./.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!