Khu vực kho cảng Bình Tân, phường Vĩnh Nguyên rộng gần 10.000 mét vuông. Cách đây hơn 2 năm, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã quy hoạch nơi đây là một bãi đậu xe theo hình thức đấu thầu. Nhưng sau đó, tỉnh quyết định hủy, thay vào đó yêu cầu tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất. Từ đó đến nay, mọi thứ vẫn nằm trên giấy.
Năm 2017, tỉnh Khánh Hòa thống nhất quy hoạch 12 bãi đậu xe trên địa bàn thành phố Nha Trang. Tuy nhiên, đến thời điểm này, chưa có bất kỳ dự án bãi đậu xe nào được triển khai xây dựng. Theo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Khánh Hòa, sự chậm trễ này là do vướng cơ chế, nên không thu hút được các nhà đầu tư.
Ước tính, mỗi ngày Nha Trang tiếp nhận gần 2.000 xe chở khách du lịch, chủ yếu là xe 29 chỗ ngồi trở lên. Đó là chưa tính con số hơn 21.500 xe ô tô hiện có của thành phố này. Tuy nhiên, quỹ đất giao thông tại Nha Trang quá thấp, chỉ 8% trong khi theo quy định chuẩn thì phải từ 20 - 23%.
Xe du lịch cần nơi đậu đỗ để đón trả khách, nhưng thành phố Nha Trang lại thiếu các bãi đậ xe. Một khi nhu cầu tăng, kéo theo sự xuất hiện của hàng loạt bãi đậu xe tự phát tại thành phố Nha Trang./.
Lộn xộn bãi đậu xe tại TP Nha Trang VTV.vn - Các loại ô tô chở khách du lịch đậu đỗ tràn lan, lộn xộn trên các tuyến đường gây mất an toàn giao thông, tình trạng thực tế tại thành phố Nha Trang.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!