Trong đó, các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra tập trung chế biến những sản phẩm làm thức ăn nhanh, tiêu thụ ngay tại nội địa cũng như xuất khẩu vào các thị trường khó tính. Đây là việc mà các doanh nghiệp ưu tiên thực hiện vào thời điểm này. Thay vì chỉ xuất khẩu mặt hàng phi lê, một doanh nghiệp cá tra đã đầu tư chế biến đến hàng chục sản phẩm như: tẩm bột, chả giò, bao tử… Nhờ vậy, doanh thu bán lẻ tại thị trường nội địa của doanh nghiệp trong 3 tháng đầu năm nay đạt hơn 10 tỷ đồng.
Trước tác động của dịch COVID-19, các công ty đang phối hợp với nhiều nhà phân phối giao hàng tận nhà cho khách hàng. Hiện nhiều doanh nghiệp cá tra còn xúc tiến sang các thị trường mới, chưa có dịch bệnh nhằm không để sụt giảm doanh số xuất khẩu.
Các doanh nghiệp cho biết, đây là thời điểm sàng lọc và tái cơ cấu ngành hàng cá tra. Cơ hội sắp tới sẽ dành cho các doanh nghiệp biết chủ động thay đổi và có những chiến lược sản xuất, kinh doanh bài bản với sự đa dạng hóa sản phẩm cũng như thị trường xuất khẩu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!