Tuy nhiên, trong bức tranh không mấy sáng sủa về xuất khẩu cá tra này vẫn có nhiều doanh nghiệp bằng những đường hướng, chiến lược đúng đắn đã duy trì tốt đà tăng trưởng.
65 triệu USD là tổng giá trị xuất khẩu mà một doanh nghiệp đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2019, tăng 5% so với cùng kỳ năm 2018. Trong bối cảnh các thị trường lớn như: Trung Quốc, Mỹ gặp nhiều khó khăn, để có được mức tăng trưởng như vậy, doanh nghiệp đã phải có cách làm mới. Đi đôi với việc không tập trung vào một thị trường, chiến lược chủ đạo của doanh nghiệp này là phải đa dạng hóa sản phẩm để xuất khẩu vào nhiều phân khúc với giá trị cao nhất.
Không chỉ phát triển sản phẩm xuất khẩu đúng với định hướng của ngành, doanh nghiệp còn tiên phong trong việc xây dựng vùng nuôi, đầu tư nhà máy thức ăn nhằm khép kín chuỗi sản xuất. Đây cũng là xu hướng tất yếu để ngành hàng tỷ USD này cạnh tranh và phát triển bền vững hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!