1.800 chiến sĩ quân y cùng 10.000 bình oxy hỗ trợ các tỉnh, thành phía Nam chống dịch

Ban Thời sự-Thứ ba, ngày 24/08/2021 07:50 GMT+7

VTV.vn - Hàng nghìn chiến sĩ quân y và trang thiết bị y tế hiện đại đã đến với các điểm nóng và tâm dịch, tham gia vào những hành trình ngày và đêm để chăm sóc, điều trị bệnh nhân.

Quân đội sẽ cùng cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng chiến thắng đại dịch. Đây là phong trào thi đua vừa được phát động trong toàn lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam. Quân đội sẽ tiếp tục huy động nhiều nguồn lực về cả trang bị y tế và đội ngũ y, bác sĩ hỗ trợ cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chống dịch.

Hơn 1.800 y bác sĩ quân y đã lên đường để hỗ trợ cho các tỉnh phía Nam. Cùng với họ, là nhiều trang thiết bị y tế hiện đại - thứ sẽ giúp cứu sống nhiều người bệnh.

1.800 chiến sĩ quân y cùng 10.000 bình oxy hỗ trợ các tỉnh, thành phía Nam chống dịch - Ảnh 1.

Trước nhu cầu oxy lớn trong điều trị bệnh nhân, Nhà máy A41, Quân chủng PK-KQ đã trao 10.000 bình oxy tặng 12 bệnh viện đang điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Hiện nay, số ca bệnh mắc COVID-19 tăng kéo theo tỷ lệ bệnh nhân chuyển nặng cũng nhiều lên. Do vậy, Nhà máy A41 tiếp tục chủ động tạo nguồn ôxy nhiều hơn, kịp thời cung cấp cho các cơ sở y tế chữa trị các bệnh nhân COVID-19.

Hiện nay, các bệnh viện dã chiến truyền nhiễm của Bộ Quốc phòng điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các tỉnh, thành phố cũng đang tích cực điều trị cho hàng nghìn bệnh nhân. Một số bệnh viện tiếp tục được mở rộng quy mô, sẵn sàng cho tình huống số lượng bệnh nhân tăng lên.

Những chuyến bay tiếp tục đưa những người chiến sĩ quân y đến với điểm nóng và họ sẽ ngay lập tức bắt đầu hành trình của những ngày không nghỉ chăm sóc, điều trị bệnh nhân, cùng chung sức đồng lòng với nhân dân sớm đẩy lùi dịch bệnh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước