200.000 trường hợp được camera quét mã QR code khi ra vào thành phố

Minh Đức-Thứ ba, ngày 28/09/2021 14:36 GMT+7

VTV.vn - Chỉ trong hơn 1 tuần, hệ thống camera tại các chốt kiểm soát đã quét gần 200.000 trường hợp, góp phần giảm ùn tắc tại, bảo đảm quy định giãn cách.

Đại diện Phòng Cảnh sát giao thông, CATP Hà Nội cho biết, tinh đến ngày 27/9, trong hơn 1 tuần, hệ thống camera quét mã QR code tại 22 chốt kiểm soát ra vào thành phố đã quét được gần 200.000 trường hợp...

Trước đó, ngày 14/9, Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội cho biết, vào tối ngày 13/9, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH), Bộ Công an phối hợp với Công an TP Hà Nội đã hoàn tất lắp đặt các camera quét mã QR code tại 23 chốt kiểm soát phương tiện cửa ngõ ra vào thành phố.

Tại đây, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với các lực lượng tiếp tục công tác tuần tra kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân chấp hành nghiêm Chỉ thị của Chính phủ và UBND Thành phố.

Cùng với việc kiểm soát chặt việc đi lại an toàn, các chốt kiểm tra này còn kịp thời phát hiện, lập hồ sơ đề nghị UBND các cấp xử phạt vi phạm hành chính về phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

200.000 trường hợp được camera quét mã QR code khi ra vào thành phố - Ảnh 1.

Việc quét mã QR bằng camera tại các chốt kiểm sát sẽ giúp giảm ùn tắc, bảo đảm quy định phòng, chống dịch.

Chỉ tính riêng trong ngày 27/9, các lực lượng chức năng kiểm soát 14.642 lượt phương tiện (30 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 20.948 lượt người qua chốt; yêu cầu 2.326 lượt phương tiện quay đầu (1.546 lượt không vào thành phố, 780 lượt không ra ngoài thành phố). Lực lượng chức năng cũng phát hiện, xử lý 30 trường hợp (không đeo khẩu trang: 17 trường hợp; cơ sở kinh doanh không thực hiện biện pháp giãn cách: 1 trường hợp; vi phạm khác là 12 trường hợp).

Hiện công tác kiểm soát của các chốt thuộc Phòng CSGT, CATP Hà Nội vẫn được triển khai hiệu quả, không có cảnh ùn tắc. Các công nhân, người dân qua chốt kiểm soát đều sử dụng điện thoại và quét mã QR code bằng hệ thống camera, rất thuận tiện, nhanh chóng, an toàn.

Để sử dụng mã QR, người dân trước khi đi qua chốt cần thực hiện đăng ký khai báo y tế (qua máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet) tại địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn hoặc trên ứng dụng VNEID. Phần mềm này tương tự như khai báo qua các ứng dụng của Bộ Y tế nhưng bổ sung thêm thông tin thường trú, lưu trú, tạm trú.

Sau khi đăng nhập đầy đủ thông tin, hệ thống sẽ cung cấp cho người dân một mã QR code để cán bộ tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin. Tại các chốt kiểm dịch, cán bộ Công an sẽ đối chiếu thông tin công dân khai báo trên hệ thống và xác nhận thông tin công dân khi đi qua chốt kiểm dịch.

Hà Nội lắp camera quét mã QR tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Hà Nội lắp camera quét mã QR tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19

VTV.vn - Để có mã QR, người dân trước khi đi qua chốt cần thực hiện đăng ký khai báo y tế. Khi công dân đi qua các chốt kiểm soát chỉ cần xuất trình mã QR để cán bộ đối chiếu.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước