3.000 chiếc lồng đèn tặng trẻ em kém may mắn

Ban Thời sự-Thứ năm, ngày 08/09/2022 06:20 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

VTV.vn - Tết Trung thu sắp đến gần. Những ngày này, sinh viên Cần Thơ tất bật hoàn thành hàng ngàn lồng đèn dành tặng bệnh nhân nhí ung thư và trẻ em nghèo, cơ nhỡ.

Bắt tay làm từ 7/9, đến thời điểm này, các bạn trẻ đã hoàn thành được 2/3 chặng đường. Với 3.000 đèn lồng, trong đó phần lớn là hình ngôi sao, dự kiến hoạt động này sẽ hoàn thành trong 2 ngày.

Tùy vào khả năng sắp xếp việc học, các bạn sinh viên sẽ đăng ký tham gia với Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố Cần Thơ. Các bạn sẽ bỏ công ra làm, còn nguyên vật liệu do trung tâm vận động từ nguồn xã hội hoá. Ngoài số đèn lồng ở đây, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố còn huy động được 1.000 phần quà trung thu yêu thương gồm bánh, sữa và đồ dùng học tập. Tất cả sẽ dành tặng cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn 9 quận, huyện của thành phố. Riêng trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo, đang nằm viện, quà tặng sẽ bao gồm cả một phần tiền hỗ trợ viện phí.

Theo chương trình dự kiến, trước Trung thu 1 ngày, sinh viên Cần Thơ sẽ đến một số bệnh viện trong thành phố để trao tận tay các bé những món quà này.

Với một chút đóng góp, các bạn trẻ ở đây mong muốn mang đến cho những em nhỏ kém may mắn một mùa trăng thật đẹp và ấm áp. Đây dự kiến cũng sẽ trở thành hoạt động thường niên của Trung tâm Hỗ trợ học sinh sinh viên thành phố Cần Thơ trong những năm tiếp theo.

Rực rỡ phố đèn lồng ở Nha Trang dịp Tết Nguyên đán Rực rỡ phố đèn lồng ở Nha Trang dịp Tết Nguyên đán

VTV.vn - Dù chỉ xuất hiện vài tuần trước Tết Nguyên đán nhưng phố lồng đèn đã trở thành địa điểm không thể thiếu với nhiều người dân phố biển Nha Trang trong dịp Tết Nguyên đán.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước