300.000 khẩu trang từ Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam đến tay người dân CHLB Đức

PV-Thứ sáu, ngày 03/07/2020 14:42 GMT+7

VTV.vn - Trong nỗ lực hỗ trợ CHLB Đức tiếp tục phòng, chống đại dịch COVID-19, 300.000 chiếc khẩu trang đã được vận chuyển từ TP.HCM sang Leipzig.

Chiều 01/7/2020 (theo giờ Đức), tại ngôi nhà Việt - Đức ở thành phố Leipzig, Tòa Thị chính thành phố Leipzig và Quỹ Hỗ trợ Xây dựng Môi trường Xanh Việt Nam (Green Vietnam Fund) đã tổ chức lễ trao tặng 300.000 chiếc khẩu trang dành tặng nhân dân nước CHLB Đức.

Tại buổi lễ, ông Torsten Bonew - Phó Thị trưởng Thành phố Leipzig chia sẻ: "Tôi rất vui mừng tiếp nhận món quà 300.000 chiếc khẩu trang giúp đỡ nhân dân thành phố Leipzig để phòng chống dịch COVID-19. Thay mặt thành phố, tôi cảm ơn bà Đỗ Liên, cũng như tất cả mọi người đã tham gia lễ trao tặng này. Tôi rất vinh dự vì ở thành phố chúng tôi có cộng đồng người Việt. Mọi người tham gia rất tích cực vào các lĩnh vực, hoạt kinh tế và xã hội của thành phố. Mối quan hệ giữa cộng đồng người Việt và thành phố rất đặc biệt và đáng quý".

300.000 khẩu trang từ Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam đến tay người dân CHLB Đức - Ảnh 1.

Ông Torsten Bonew - Phó Thị trưởng Thành phố Leipzig (thứ 3 từ trái sang) phát biểu tại buổi lễ.

Cũng tại buổi lễ, bà Đỗ Thị Kim Liên - Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ Xây dựng Môi trường Xanh Việt Nam cho hay: "Vợ chồng tôi qua Đức ăn Tết cùng con cháu và kẹt lại vì dịch COVID-19. Trong thời gian đó, tôi được chứng kiến người dân Việt Nam và Đức đều chống COVID-19 rất kiên cường. Ngoài việc ủng hộ các chiến dịch chống COVID-19 tại quê nhà, tôi cũng không quên trách nhiệm của mình đối với đồng bào tại Đức và người dân Đức. Trong những lúc khó khăn, tôi muốn thể hiện tình bạn của những người Việt - Đức, cũng như lời tri ân đến những người bạn đã đồng hành, mang đến cho mình nhiều giá trị không thể đong đếm được bằng tiền".

300.000 khẩu trang từ Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam đến tay người dân CHLB Đức - Ảnh 2.

Bà Đỗ Thị Kim Liên - Chủ tịch Quỹ Hỗ trợ Xây dựng Môi trường Xanh Việt Nam chia sẻ tại buổi lễ.

Trước đó, chiều 24/6/2020 tại Ngôi nhà Đức tại TP.HCM đã diễn ra lễ trao tặng 300.000 chiếc khẩu trang tại đầu cầu Việt Nam. Buổi lễ có sự tham gia của Lãnh sự quán CHLB Đức tại TP.HCM, Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức (AHK) và đại diện gia đình bà Đỗ Liên.

Tại lễ trao tặng tại TP.HCM, Tiến sĩ Josefine Wallat, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại TP.HCM phát biểu: "Khi cầm tấm bảng này trong tay, tôi nghĩ việc này đã thể hiện được thông điệp của từ "tình bạn". Mối quan hệ của chúng ta không chỉ ở tầm quốc gia mà còn giữa những người dân. Chỉ trong những lúc khủng hoảng như thế này, bạn mới có thể nhận ra được một mối quan hệ thật sự là như thế nào.

300.000 khẩu trang từ Quỹ Môi trường Xanh Việt Nam đến tay người dân CHLB Đức - Ảnh 3.

Lễ trao tặng 300.000 chiếc khẩu trang tại đầu cầu Việt Nam tại Ngôi nhà Đức tại TP.HCM.

Năm nay là năm kỷ niệm 45 năm hợp tác quan hệ ngoại giao giữa Đức và Việt Nam. Vốn chúng tôi đã lên kế hoạch cho nhiều sự kiện giao lưu, trao đổi văn hóa giữa hai nước, nhưng nhiều trong số đó không thể thực hiện được trong bối cảnh dịch bệnh này. Tuy nhiên, tất cả trở nên ấm lòng hơn khi nhận được một nghĩa cử như thế này, từ một gia đình chia sẻ đến một đất nước là điều mà chúng tôi chưa từng nghĩ đến. Chúng ta đã thấy được mối quan hệ của hai nước ở mức độ chân thành sâu sắc hơn những gì chúng ta mong đợi".

Trong khi đó, ông Marko Walde, Trưởng Đại diện Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam (AHK), bày tỏ: "Tôi rất vui và hãnh diện được nhận món quà này từ một doanh nhân Việt Nam, vì quan hệ thương mại giữa hai quốc gia chúng đang rất tốt và hướng tới sự bền vững. Chúng ta cùng hy vọng có thể đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ này, đặc biệt khi Việt Nam ký kết hiệp định thương mại tự do FTA với EU".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước