6.550 hộ dân sẽ di dời khỏi phố cổ Hà Nội

Thời sự VTV-Thứ sáu, ngày 16/01/2015 15:16 GMT+7

Sáng 16/1, UBND quận Hoàn Kiếm, Hà Nội vừa tổ chức họp báo về việc triển khai thực hiện Đề án giãn dân phố cổ trên địa bàn quận.

Đề án là một chủ trương lớn của Thành ủy và UBND thành phố với mục tiêu làm giảm mật độ dân cư phố cổ, góp phần cải thiện môi trường đô thị, cải thiện đời sống nhân dân phố cổ, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác bảo tồn, tôn tạo các di tích và công trình kiến trúc cổ có giá trị trong khu phố cổ.

Giai đoạn 1 của đề án được đầu tư xây dựng tại khu đô thị mới Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội, với đầy đủ hạ tầng cơ sở. Toàn bộ diện tích không gian tầng 1 sẽ được dành phục vụ hoạt động chung của người dân, trong đó có dành diện tích cho người dân thuê ki-ốt kinh doanh. Các tòa nhà có không gian xanh, thân thiện môi trường, đảm bảo thông thoáng và ánh sáng.

Phố cổ nằm trên địa bàn 10 phường của quận Hoàn Kiếm, có diện tích 81ha, mật độ dân số 840 người/ha (tổng dân số là hơn 66.000 người). Mật độ dân số quá cao khiến hạ tầng kỹ thuật quá tải và ô nhiễm môi trường. Mục tiêu của Đề án giãn dân phố cổ nhằm làm giảm mật độ dân cư khu vực phố cổ từ 823 người/ha năm 2010 xuống còn 500 người/ha - mật độ theo quy hoạch đến năm 2020, tương ứng phải di chuyển khoảng 6.550 hộ dân (gần 26.200 người dân).

Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, trong VIDEO trên, phóng viên VTV đã có cuộc trao đổi với ông Lâm Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước