85.000 người Quảng Ninh đã được tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm

Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh-Thứ hai, ngày 02/08/2021 18:18 GMT+7

VTV.vn - Quảng Ninh có gần 130.000 người được tiêm vaccine phòng COVID-19, trong đó có hơn 85.000 người được tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm.

Huyện Bình Liêu, một trong những địa phương biên giới của Quảng Ninh với 6/7 xã giáp biên, là địa phương đầu tiên của tỉnh có tỷ lệ trên 50% dân số đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm vaccine Vero Cell - Sinopharm phòng COVID-19.

"Tôi được cán bộ thôn đến tận nhà tuyên truyền đi tiêm vaccine COVID-19. Thấy dịch bệnh phức tạp, nguy hiểm, được đi tiêm là tôi đi ngay. Tiêm xong thấy yên tâm hẳn", bà Dường Nhí Múi, xã Đồng Văn, huyện Bình Liêu cho biết.

Cùng với huyện Bình Liêu, trong đợt tiêm chủng thứ 5 từ ngày 13 đến 25/7, Quảng Ninh đã tiêm vaccine Vero Cell - Sinopharm cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm chủng tại 16 xã biên giới của tỉnh.

Vaccine này cũng được tiêm cho gần 1.000 chuyên gia và người lao động Trung Quốc trên địa bàn tỉnh; cán bộ quản lý, người lao động tại các khu công nghiệp; người làm việc trong những lĩnh vực có nguy cơ cao như du lịch, dịch vụ, xăng dầu, điện nước, thương mại…

Ông Đào Huy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Khoa Học Kỹ Thuật Texhong Ngân Hà chia sẻ: "Tôi và tất cả đội ngũ chuyên gia, người lao động của Công ty được tiêm vaccine Sinopharm. Rất cảm ơn Đại sứ quán và tỉnh Quảng Ninh đã tạo điều kiện để chúng tôi được tiêm chủng".

 85.000 người Quảng Ninh đã được tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm - Ảnh 1.

Tính đến nay, Quảng Ninh đã tiêm được trên 85.000 liều vaccine Sinopharm và sẽ tiếp tục tiêm vét đến ngày 3/8. Các đợt tiêm đều diễn ra an toàn, chỉ có trường hợp có phản ứng nhẹ và một số phản ứng thông thường sau tiêm. Toàn tỉnh không ghi nhận các trường hợp tai biến nặng.

Quảng Ninh có gần 130.000 người được tiêm vaccine phòng COVID-19, trong đó có hơn 85.000 người được tiêm vaccine Vero Cell của Sinopharm. Dự kiến mũi 2 tiêm Vero Cell sẽ bắt đầu từ 4/8 và kết thúc vào 12/8.

Trong tháng 8 sẽ triển khai tiêm 3 loại vaccine là Vero Cell, Astra Zeneca, Moderna. Trong đó, nhiều nhất vẫn là Vero Cell của Sinopharm với hơn 92.000 mũi, trong đó sẽ có tới hơn 88.000 người được tiêm mũi 2 Vero Cell.

Cuối tháng 7, 1 triệu liều vaccine phòng COVID-19 Vero Cell của công ty Sinopharm, Trung Quốc đã về đến TP Hồ Chí Minh. Đây là lô vaccine nhập khẩu đầu tiên của TP Hồ Chí Minh do Công ty TNHH một thành viên Dược Sài Gòn Sapharco đàm phán, thương thảo, ký kết hợp đồng mua và nhập khẩu dưới sự tài trợ của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Tổng số vaccine của hợp đồng này là 5 triệu liều, do Viện nghiên cứu Sinh phẩm Bắc Kinh sản xuất, thường được biết đến với tên gọi công ty Sinopharm Bắc Kinh. Đây là loại vaccine có hiệu quả bảo vệ cao nhất trong 4 loại vaccine phòng COVID-19 của Trung Quốc, được Bộ Y tế đồng ý nhập khẩu.

Ở Việt Nam, trước lô vaccine 1 triệu liều vừa về TP Hồ Chí Minh, ngày 20/6, Việt Nam đã nhận 500.000 liều vaccine Vero Cell của Sinopharm do Chính phủ Trung Quốc trao tặng. Số vaccine này được tiêm cho 3 nhóm: Người Trung Quốc đang làm việc tại Việt Nam, người Việt Nam có nhu cầu học tập, làm việc tại Trung Quốc và người dân khu vực biên giới thường có quan hệ giao thương với Trung Quốc. Trong đó, Quảng Ninh nhận được hơn 176.000 liều.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước