Dù diện tích lòng đường bị thu hẹp lại bởi có làn đường dành riêng cho xe bus nhanh BRT nhưng đã có cầu vượt ở 2 nút giao là Láng - Lê Văn Lương và Láng Hạ - Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng rồi mà vẫn không thể cải thiện tình hình giao thông ở đây.
Biển cấm xe máy lên cầu vượt.
Thực tế mục đích của cầu vượt là để giảm thiểu ùn tắc ở những nút giao có mật độ giao thông lớn. Tuy nhiên, việc tổ chức lên xuống ở những cầu vượt lại chưa thực sự hợp lý.
Ví như ngay tại cầu vượt Láng - Lê Văn Lương, dù đã có biển cấm xe máy đi vào giờ cao điểm nhưng nhiều vẫn xe máy vẫn cố đi lên cầu.
Trên cầu vẫn nhiều xe máy lưu thông bất chấp biển cấm.
Mặt khác, văn hóa xếp hàng khi đi đường của người dân gần như không có. Vì nhiều người cố vượt lên, cắt qua dòng phương tiện khác để lên cầu. Chính vì thế, ngay lối lên cầu vượt thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ.
Để giải quyết tình trạng này, cảnh sát giao thông đã nhiều lần đề xuất đặt giải phân cách mềm trước lối lên cầu để hạn chế tình trạng các phương tiện lấn làn vượt lên hay dỡ biển cấm này để tránh tình trạng có biển báo cũng như không.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!