Các nhà đầu tư chia tuyến cao tốc 106km làm 2 đoạn. Đoạn 1 từ Ninh Bình đến Nút giao Quốc Lộ 47 - Đông Xuân, Thanh Hóa; đoạn 2 từ Nút giao Quốc lộ 47 - Đông Xuân đến Nghi Sơn.
Liên danh Tập đoàn xây dựng Miền Trung - Công ty cổ phần Đầu tư Xây dựng Bắc Ái - đơn vị xin làm đoạn 1 ước tính tổng vốn đầu tư khoảng 9.300 tỉ đồng.
Cụ thể, phân đoạn từ Ninh Bình (Nút giao Mai Sơn) - Quốc lộ 217 (Nút giao Hà Lĩnh), dài khoảng 30,5km, tổng mức đầu tư khoảng 5.500 tỉ đồng; đoạn tiếp theo từ Nút giao Hà Lĩnh đến Nút giao Quốc lộ 47 - Đông Xuân, dài khoảng 22,5km, tổng mức đầu tư khoảng 3.800 tỉ đồng.
Đoạn 2 dài 53km do liên danh nhà đầu tư Công ty Thái Sơn - Tập đoàn Miền Trung - Tập đoàn Phúc Lộc - Tập đoàn Cường Thịnh Thi đề xuất cũng được chia làm 2 phân đoạn. Trong đó, đoạn từ Thanh Hóa (Nút giao Quốc lộ 47 - Đông Xuân) đến Minh Châu, dài khoảng 25km, tổng mức đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng; đoạn còn lại khoảng 28km, tổng mức đầu tư khoảng 4.500 tỷ đồng (tổng đầu tư đoạn này khoảng 8500 tỉ đồng).
Như vậy, tổng mức đầu tư xây dựng đường cao tốc nối Ninh Bình - Nghi Sơn hết khoảng 17.800 tỷ đồng.
Trước đó, Ban quản lý dự án 1 đã có Tờ trình đề nghị Bộ GTVT phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đường bộ cao tốc Ninh Bình - Nghi Sơn (Thanh Hóa) với tổng mức đầu tư sơ bộ khoảng 18.377 tỷ đồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!