Do vướng mặt bằng và thiếu một số lượng lớn đất đắp thi công đường dẫn nên cầu vượt sông Krông Bông ở xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk, chưa thể hoàn thiện, đưa vào sử dụng.
Do chưa được nghiệm thu nên đơn vị thi công đã bố trí hai rào chắn ở hai đầu cầu để ngăn người, phương tiện qua lại. Nhưng theo ghi nhận của phóng viên, khi có xe tải trọng lớn đến, rào chắn sẽ được mở ra. Sau khi xe qua hết, rào chắn sẽ được đóng và khóa lại. Các xe đều có dấu hiệu chở quá khổ, quá tải, lưu thông liên tục từ sáng sớm cho tới chiều muộn.
"Có thể một số cá nhân lén lút thực hiện. Chúng tôi đã chỉ đạo chính quyền cấp xã nếu phát hiện những trường hợp lưu thông qua cây cầu này thì kịp thời báo cáo với chủ đầu tư cũng như nhà thầu để có sự quản lý theo đúng quy định pháp luật", ông Nguyễn Ngọc Pháp, Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Bông, Đắk Lắk nói.
Theo chủ đầu tư, cầu vượt sông Krông Bông có tổng mức đầu tư hơn 36 tỷ đồng. 26 hộ dân bị ảnh hưởng cũng đã nhận đền bù, bàn giao toàn bộ mặt bằng thi công. Tuy nhiên, hiện còn vướng thanh lý cơ sở vật chất trạm kiểm lâm số 2 thuộc Vườn Quốc gia Chư Yang Sin. Ngoài ra, do thiếu một lượng lớn đất đắp nên chưa thể thi công đường dẫn lên cầu.
Các xe tải trọng lớn có thể lưu thông qua cầu trong thời gian qua là đang tận dụng đường đất đắp tạm trước đó để vận chuyển vật liệu thi thông cầu.
Mặt cầu và thành cầu đã xuất hiện nhiều vết nứt ngang, dọc kéo dài, phần nào biết được tần suất hoạt động của các xe tải trọng lớn. Trong khi người dân vẫn mòn mỏi chờ cây cầu được đưa vào sử dụng thì với tình trạng như trên sẽ gây lãng phí trong đầu tư công.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!