Công an vào cuộc xác minh vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng ở Nha Trang

PV (t/h)-Thứ tư, ngày 04/05/2022 12:08 GMT+7

Cơ quan chức năng kiểm tra quan Cô Sương, liên quan hóa đơn hải sản 42 triệu đồng ở Nha Trang - ảnh: NLĐ

VTV.vn - Dù đoàn kiểm tra TP Nha Trang khẳng định không có việc "chặt chém" trong vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng nhưng đoàn khách vẫn mong muốn công an vào cuộc xác minh.

Có hay không "chặt chém" 42 triệu đồng cho 1 bữa hải sản?

Công an TP Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) hiện đang thực hiện xác minh vụ "22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng" theo đề nghị của UBND TP Nha Trang. Đây là vụ việc gây xôn xao cộng đồng mạng thời gian qua, đặc biệt sau khi đoàn kiểm tra liên ngành của TP Nha Trang khẳng định không có việc "chặt chém" tại quán C.S. như chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo đó, ngày 28/4, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin "tố" quán hải sản C.S. (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang) "chặt chém" với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho nhiều món tươi sống. Theo đó, 5,8 kg tôm hùm thiên nhiên có giá 2,5 triệu đồng/kg; 6,2kg mực lá có giá 850.000 đồng/kg; 8,8 kg cá bò da với giá 980.000 đồng/kg; 6,1 kg ốc biển giá 620.000 đồng/kg; 4,8 kg ốc giác giá 1,3 triệu đồng/kg; 6kg ốc Côn Đảo giá 480.000 đồng/kg...

Công an vào cuộc xác minh vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng ở Nha Trang - Ảnh 1.

Hóa đơn hải sản 42,5 triệu ở Nha Trang với 22 người ăn gây xôn xao mạng xã hội

Ngay khi có thông tin phản ánh trên mạng xã hội, đoàn kiểm tra liên ngành TP Nha Trang đã đến quán hải sản C.S. làm việc. Trích xuất camera cho thấy thời điểm phục vụ đoàn khách nêu trên là khoảng 22 giờ ngày 27/4. Trong đoàn, 1 người đại diện chọn món ăn, thỏa thuận giá cả với nhân viên quán. Sau khi ăn, lượng thức ăn đã chế biến trên bàn còn thừa rất nhiều, được nhân viên đóng gói để khách mang về. Số lượng thực phẩm đã chế biến tương đối phù hợp với số tiền thanh toán và chưa có cơ sở xác định quán này tăng giá bất hợp lý.

Đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ, đoàn kiểm tra nhận thấy phù hợp với giá niêm yết tại quán. Đối chiếu giá mua vào - bán ra các mặt hàng, đoàn kiểm tra chưa phát hiện quán tăng giá bất hợp lý. So sánh với các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại quán này cũng tương đối phù hợp; các cân cũng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực...

Sau khi bị tố "chặt chém" trên mạng xã hội, đại diện quán C.S. đã chuyển hoàn lại 12 triệu đồng (30% tổng hóa đơn thanh toán) cho ông Đ.X.M. (thành viên đoàn du khách ăn hải sản hết 42 triệu đồng).

Đoàn khách sẵn sàng đối chất, quán muốn yên ổn để làm ăn

Tuy nhiên, sau khi có kết quả xác minh của đoàn kiểm tra, ông Đ.X.M. không đồng tình và mong muốn công an vào cuộc kiểm tra thông tin, đồng thời sẵn sàng đối chất với các bên liên quan.

Trao đổi với NLĐ, ông M nói: "Bọn mình mới dự tiệc về. Không ai ăn nhiều như thế vào khung giờ khuya như vậy. Mình hỏi lại C. - bạn mình, là người chọn món - thì thực tế món tôm hùm chỉ dọn lên 2 con nên không thể có việc tính tiền 5,8 kg được. Hỏi giá tôm hùm, nhân viên báo 1.800.000 đồng/2kg, C. còn hỏi lại rõ ràng chỉ 900.000 đồng/kg. Mực cũng lấy từ túi bóng chứ không phải mực tươi. Mình cũng đề nghị C. viết tường trình để làm cho ra ngô ra khoai".

Công an vào cuộc xác minh vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng ở Nha Trang - Ảnh 2.

Quán C.S. - nơi đoàn khách ăn hải sản hết 42 triệu đồng (Ảnh: Dân trí).

Ông M. cho biết đến 23 giờ 30 phút cùng ngày, khi chờ lâu không thấy mang cá đến bàn, đoàn thanh toán để về thì quán mang 2 con cá ra. Khi đó, có 2 người đàn ông đi vào. Một người xăm trổ hỏi: "Các ông gọi ra mà không ăn thì giờ như thế nào?".

Sau đó, thấy hóa đơn tính tiền, ông M. cho biết cũng giật mình nhưng đành chuyển khoản trả để yên chuyện. Khi ông M. cầm điện thoại lên thì người trong quan hỏi "định làm gì?". Thấy vậy, cả nhóm lên taxi đi về, có 2 người chạy xe máy theo sau cho đến khi tới khách sạn.

Về bài viết đăng trên mạng xã hội, ông M. cho hay ông là người trả 42,5 triệu đồng bằng hình thức chuyển khoản. Ông không phải là người đăng bài viết này mà do vợ một người bạn khi nghe chuyện thì bất bình viết bài đưa lên. Ông M. cho biết người bạn của ông đã vào Nha Trang để làm việc với cơ quan chức năng nhằm làm rõ câu chuyện.

Trong khi đó, quản lý quán hải sản C.S cho rằng quán làm đúng. Các món ăn khách gọi được đem lên kịp thời. Song, thời gian ngồi quán của đoàn khách quá ngắn, trong khi 2 con cá bò da giáp (8,8 kg) chế biến lâu hơn, món lên chậm nên nhân viên đã gói lại để khách mang về. Quán đã trả tiền lại cho khách 12 triệu đồng vì chỉ là muốn "yên ổn để làm ăn".

Ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) - cũng khẳng định thông tin của đoàn kiểm tra liên ngành là hoàn toàn chính xác.

Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, sẽ đề nghị công an vào cuộc kiểm tra thông tin mà ông M. đã phản hồi. Ngoài làm việc với các bên liên quan trong vụ việc trên, cơ quan chức năng sẽ làm việc với các trang mạng đưa thông tin vụ việc khi chưa được kiểm chứng.

Ngăn chặn 'chặt chém' giá cả dịp du lịch cao điểm Ngăn chặn "chặt chém" giá cả dịp du lịch cao điểm

VTV.vn - “Chặt chém giá cả” - một cụm từ không thể chấp nhận trong hoạt động du lịch, vậy mà vẫn liên tục xuất hiện trong thời gian qua, khiến dư luận hết sức bức xúc.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước