Công ty phân bón kiểu đa cấp tung đủ "chiêu" dụ người tham gia

Trung tâm tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 08/10/2015 09:10 GMT+7

VTV.vn - Để lôi kéo người tham gia, các công ty phân bón kiểu đa cấp đã không tiếc lời quảng cáo về sản phẩm, quyền lợi khi tham gia cũng như dùng số đông để tư vấn, thuyết phục.

Theo tìm hiểu của phóng viên VTV, tại trụ sở Công ty Ramita ở Hà Nội, nhiều loại hàng hoá như: mỹ phẩm, thuốc bổ, phân bón cây trồng được bày bán; trong đó, hút khách nhất là loại phân bón hữu cơ được giới thiệu của Thái Lan. Khác với các công ty phân bón đa cấp ở phía Nam, những người đến trụ sở Công ty Ramita không phải là nông dân mua hàng mà chủ yếu muốn làm trung gian kinh doanh phân bón.

Theo quảng cáo của người tự xưng là cấp cao nhất của chi nhánh Công ty Ramita tại miền Bắc, loại phân bón hữu cơ này tốt cho tất cả các loại cây trồng. Về quyền lợi của người tham gia, ngoài hoa hồng cho thành viên, nếu lôi kéo được người mới tham gia hệ thống, người giới thiệu còn được hưởng 0,9% giá trị bất cứ đơn hàng nào của người mới. Theo người này, những chai phân bón nhỏ bé có thể biến những người tay trắng thành tỷ phú.

Dù không giới thiệu là kinh doanh đa cấp, những người tại Công ty Ramita nhấn mạnh, mục tiêu của mỗi thành viên là xây dựng hệ thống các tầng lớp người tham gia dưới mình càng nhiều càng tốt. Để lôi kéo người tham gia, 4-5 nhân viên sẵn sàng tư vấn trong nhiều giờ đồng hồ mỗi khi có người xuất hiện tại trụ sở Công ty Ramita.

Công ty phân bón đa cấp tung lời có cánh lừa nông dân Công ty phân bón đa cấp tung lời "có cánh" lừa nông dân

VTV.vn - Các công ty bán phân bón kiểu đa cấp thường dùng những lời quảng cáo “có cánh” như: “top 10 địa cầu”, “năng suất gấp 5 lần bình thường” để thuyết phục nông dân mua hàng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước