Theo tìm hiểu của phóng viên VTV, tại trụ sở Công ty Ramita ở Hà Nội, nhiều loại hàng hoá như: mỹ phẩm, thuốc bổ, phân bón cây trồng được bày bán; trong đó, hút khách nhất là loại phân bón hữu cơ được giới thiệu của Thái Lan. Khác với các công ty phân bón đa cấp ở phía Nam, những người đến trụ sở Công ty Ramita không phải là nông dân mua hàng mà chủ yếu muốn làm trung gian kinh doanh phân bón.
Theo quảng cáo của người tự xưng là cấp cao nhất của chi nhánh Công ty Ramita tại miền Bắc, loại phân bón hữu cơ này tốt cho tất cả các loại cây trồng. Về quyền lợi của người tham gia, ngoài hoa hồng cho thành viên, nếu lôi kéo được người mới tham gia hệ thống, người giới thiệu còn được hưởng 0,9% giá trị bất cứ đơn hàng nào của người mới. Theo người này, những chai phân bón nhỏ bé có thể biến những người tay trắng thành tỷ phú.
Dù không giới thiệu là kinh doanh đa cấp, những người tại Công ty Ramita nhấn mạnh, mục tiêu của mỗi thành viên là xây dựng hệ thống các tầng lớp người tham gia dưới mình càng nhiều càng tốt. Để lôi kéo người tham gia, 4-5 nhân viên sẵn sàng tư vấn trong nhiều giờ đồng hồ mỗi khi có người xuất hiện tại trụ sở Công ty Ramita.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.