Đề xuất xây cầu, hầm chui ở sân bay Tân Sơn Nhất

Quỳnh Ngân (t/h)-Thứ năm, ngày 19/11/2020 09:11 GMT+7

VTV.vn - Sở Giao thông Vận tải đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất nghiên cứu xây cầu đi bộ hoặc hầm chui trước ga quốc nội để giảm ùn tắc, tai nạn.

Theo VnExpress, đây là một trong những phương án được Sở Giao thông Vận tải gửi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cùng các bên liên quan chiều 18/11 nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại sân bay. Động thái được đưa ra để cải thiện tình hình ùn ứ, nhất là trước sảnh ga quốc nội và nhà giữ xe sau khi giao thông nội bộ sân bay được điều chỉnh từ ngày 14/11.

Đề xuất xây cầu, hầm chui ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Nếu có cầu vượt bộ hành hoặc hầm kết nối, người đi bộ sẽ tránh được giao cắt với các dòng xe đi vào làn A,B,C,D như hiện nay. Ảnh: Báo Người Lao Động.

Cầu đi bộ hoặc hầm chui được đề nghị xây dựng kết nối ga quốc nội đến nhà xe TCP ở đối diện. Việc này giảm giao cắt giữa người đi bộ với các xe chạy trên bốn làn A, B, C, D trước nhà ga. Sở Giao thông Vận tải đề nghị bổ sung thang máy để khách thuận tiện lên các tầng cao nhà xe TCP, do hiện chỉ 2 thang, chưa đáp ứng nhu cầu.

Trước mắt, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cần phối hợp các bên làm thêm gờ giảm tốc, báo hiệu an toàn... giúp giao thông ở khu vực ổn định hơn. Sân bay cần tăng lực lượng bảo vệ, hướng dẫn và sắp xếp xe đón, trả khách do nhiều người còn lúng túng sau khi giao thông điều chỉnh.

Theo Báo Người Lao Động, từ ngày 14/11, sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã tiến hành phương án phân luồng, hướng lưu thông dành cho người, phương tiện đưa, đón hành khách tại ga quốc nội. Theo đó, làn A chỉ dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B và C dành cho các phương tiện đón khách (trừ taxi, ôtô kinh doanh vận tải); làn D (trong nhà xe TCP) chỉ dành cho taxi, xe kinh doanh vận tải đón khách…

Sau khi điều chỉnh, các loại xe công nghệ không được vào làn D đón khách mà phải lên các tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP dừng chờ. Việc này khiến khách đi loại xe này phải đi xa thêm, leo lầu cao, thay vì đón xe sát sảnh nhà ga như trước. Tài xế xe công nghệ mỗi lần vào sân bay rước khách mất chi phí 25.000 đồng, thay vì 10.000 đồng như trước.

Đề xuất xây cầu, hầm chui ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 2.

Ảnh: Báo Người Lao Động.

"Tất cả phương tiện ôtô khi đi vào trong nhà xe TCP để đậu xe, chờ đón trả khách sẽ trả phí 25.000 đồng trong 90 phút, đã bao gồm 10.000 đồng phí ra vào sân bay ở khu vực cổng. Tài xế giữ lại vé thu tiền đậu xe 25.000 đồng để khi ra luồng thu phí ở sân bay sẽ không phải đóng thêm 10.000 đồng" – ông Lưu Việt Hùng, Chánh Văn phòng Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, giải thích.

Sân bay Tân Sơn Nhất quy hoạch đến năm 2020 công suất 25 triệu lượt khách mỗi năm, nhưng từ năm 2017 đón gần 40 triệu lượt. Tăng trưởng quá nhanh khiến sân bay quá tải. Để giảm ùn ứ ở các đường nội bộ, ôtô vào sân bay bị cấm dừng quá 3 phút đón trả khách nhưng tình trạng vi phạm vẫn phổ biến.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước