Điều đáng nói, đây không chỉ là tuyến đường huyết mạch, có nhiều công trình, đơn vị quan trọng mà còn được dày công xây dựng và phát triển cảnh quan đô thị.
Điểm sang tiếp rác nằm lộ thiên ngay trên đường Nguyễn Ái Quốc. Các xe thu gom rác sẽ tập kết sát bên phải phần đường dành cho ô tô và sau đó chuyển lên xe rác lớn.
Việc sang tiếp rác tại đây đã tạo ra nhiều phiền toái cho dân cư gần đó. Người dân địa phương đã phản ánh và các cơ quan, đơn vị liên quan cũng đã đưa ra các giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường, tuy nhiên chưa thể triệt để.
Theo người dân sống gần điểm sang tiếp rác, mặc dù đã có những cải thiện nhưng vì nằm ngay tuyến đường trung tâm nên không chỉ môi trường, cuộc sống người dân mà nhiều vấn đề khác cũng bị ảnh hưởng.
Trước đây, toàn thành phố Biên Hòa có khoảng 16-17 điểm sang tiếp rác, nhưng vài năm trở lại đây, thành phố đã nỗ lực giảm xuống chỉ còn 5-6 điểm. Thực tế, TP Biên Hòa đất chật, người đông nên việc tìm cho được những vị trí ít dân cư để đặt các điểm trung chuyển hoặc sang tiếp rác là rất khó.
Cơ quan chức năng cũng cho biết đã chọn được những điểm khác phù hợp hơn nhưng khi chuyển sang những địa điểm này, nhân viên vệ sinh sẽ rất vất vả vì phải đẩy xe đi bộ cả chục cây số.
Mới đây, UBND TP Biên Hòa đã yêu cầu đơn vị chức năng có giải pháp giảm lượng rác thải sang tiếp tại khu vực Cổng 1, chuyển bớt lượng rác sang tiếp tại điểm này sang điểm khác; bố trí các phương tiện ba gác máy sau khi thu gom rác ở các hộ dân về điểm sang tiếp rác khác, không để phương tiện tập kết chờ sang tiếp rác tại khu vực lâu gây mất mỹ quan và môi trường. Tuy nhiên, hoạt động sang tiếp rác vẫn chưa thể di dời đi nơi khác như mong muốn của người dân.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!