Ngày 24/5, tại kỳ họp thứ 7 – kỳ họp chuyên đề HĐND tỉnh khóa X, HĐND tỉnh Đồng Nai đã thông qua Nghị quyết về chủ trương cam kết bảo đảm cân đối nguồn vốn ngân sách địa phương cho dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1.
Theo đó, Đồng Nai sẽ bố trí nguồn ngân sách tỉnh tham gia với 50% phần giá trị bồi thường, giải phóng mặt bằng tương đương 2.600 tỷ đồng để thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án đoạn đi qua địa bàn tỉnh. Trường hợp cao tốc điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư, tỉnh Đồng Nai cam kết bố trí đủ số vốn tăng thêm.
Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo phát biểu tại kỳ họp (ảnh: Báo PLVN)
Theo tờ trình của Chính phủ, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có quy mô quy hoạch 6 - 8 làn xe. Căn cứ nhu cầu vận tải, khả năng cân đối nguồn lực, để bảo đảm hiệu quả đầu tư, kiến nghị giải phóng mặt bằng theo quy mô quy hoạch, phân kỳ đầu tư mặt cắt ngang với quy mô 4 - 6 làn xe.
Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu khoảng 17.837 tỷ đồng từ nguồn vốn trong kế hoạch đầu tư công và vốn Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách các địa phương, nguồn tăng thu, tiết kiệm chi ngân sách trung ương năm 2021.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có quy mô quy hoạch 6 - 8 làn xe
Theo đề xuất của Chính phủ, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu chia thành 3 dự án thành phần:
Dự án thành phần 1 (từ km 0 đến km 16) dài khoảng 16km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 6.240 tỷ đồng.
Dự án thành phần 2 (từ km 16 đến km 34+200, trong đó đoạn km 16+800 đến km 29+400 đi trùng với đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông) dài khoảng 18,2km trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 6.407 tỷ đồng.
Dự án thành phần 3 (từ km 34+200 đến km 53+700) dài khoảng 19,5km trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 5.190 tỷ đồng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!