Tuyến đường đấu nối từ quốc lộ Nam sông Hậu đến cảng Cần Thơ dài 1km. Mặt đường biến dạng bởi hàng ngàn ổ voi, hố nước sâu rộng. Ba năm qua, con đường là nỗi ám ảnh của hàng trăm doanh nghiệp vận tải và người tham gia giao thông.
Sửa chữa ô tô trên tuyến đường này nhiều năm qua, không ít lần ông Nguyễn Thanh Trường (phường Tân Phú, Cái Răng, TP Cần Thơ) phải cơ động ứng cứu các xe bị nạn do sụp các hố sâu trên đường. Người đàn ông này cũng nhiều lần chứng kiến cảnh tài xế dở khóc dở cười vì hàng hóa bị hư hỏng nặng.
Nhiều bất cập và tồn tại của tuyến đường này đã được cộng đồng doanh nghiệp chỉ ra tại phiên đối thoại với lãnh đạo TP Cần Thơ ngày 14/10 vừa qua. Ngoài việc hư hỏng kinh niên, hiện tại con đường cũng chỉ có tải trọng 12 tấn. Điều này là trở lực rất lớn bởi cảng Cần Thơ là cảng trung tâm, điều phối hàng hóa xuất nhập khẩu cho thành phố và một số địa phương trong khu vực. Sau phản ánh của các doanh nghiệp, TP Cần Thơ đã cho khắc phục tạm.
Theo người dân và cộng đồng doanh nghiệp, việc khắc phục tạm như thế này cũng đã diễn ra nhiều năm qua. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn thì tuyến đường tiếp tục hư hỏng nặng hơn. Và đó cũng là lãng phí. Việc đầu tư bài bản không chỉ giúp giải quyết điểm nghẽn lưu thông cho cảng cửa ngõ xuất nhập khẩu vào TP Cần Thơ, mà quan trọng hơn nó còn giúp địa phương kêu gọi, thu hút đầu tư hiệu quả hơn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!