134 lượt xe được chấm 3 sao và vẫn còn tới 300 lượt xe chỉ được chấm 1 sao. Đây là kết quả chấm điểm đánh giá chất lượng dịch vụ trong năm 2022 vừa được Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội công bố.
Qua đánh giá, chấm điểm có 153 tuyến xe bus đa phần đạt 4 sao, 5 sao, nhưng vẫn còn 11 tuyến và nhánh tuyến đạt 3 sao, thậm chí vẫn còn tới 300 lượt xe chỉ được chấm 1 sao.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội nhận định, với kết quả trên cho thấy số lượng tuyến xe bus đạt 5 sao rất cao. Tuy nhiên, do chỉ tiêu điều kiện tiên quyết không đạt nên nhiều tuyến xe bus chỉ được xếp hạng 4 sao.
Gần 100% xe bus Hà Nội đạt chất lượng 5 sao. Ảnh minh họa.
Hà Nội hiện có 11 doanh nghiệp tham gia vận tải hành khách công cộng bằng xe bus, trong đó đứng đầu là Công ty TNHH Dịch vụ vận tải sinh thái Vinbus được chấm 85 điểm, xếp hạng doanh nghiệp 5 sao. Tiếp đến là Tổng công ty Vận tải Hà Nội được đánh giá 80 điểm… không có doanh nghiệp xếp hạng 3 sao, 2 sao và 1 sao.
"Qua kết quả đánh giá cho thấy, chất lượng dịch vụ xe bus năm 2022 chưa cao và nhiều hạn chế", Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội Thái Hồ Phương nhận định.
Trung tâm Quản lý giao thông công cộng TP Hà Nội đề nghị các đơn vị tăng cường tập trung công tác tuyên truyền, đào tạo, tập huấn nghiệp vụ cho lái xe, nhân viên phục vụ bài bản về thái độ phục vụ và quy trình tác nghiệp để nâng cao chất lượng phục vụ trên tuyến xe bus.
Trên địa bàn Hà Nội hiện có 153 tuyến xe bus, trong đó Tổng công ty Vận tải Hà Nội vận hành hơn 80 tuyến bus với gần 1.100 xe. 70 tuyến xe bus còn lại do 10 doanh nghiệp khai thác.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!