Xây dựng những không gian sáng tạo được xác định là nội dung quan trọng trong chiến lược công nghiệp văn hóa của Hà Nội. Như Trung tâm Giao lưu văn hóa pohố cổ Hà Nội tại quận Hoàn Kiếm, nhiều năm nay, liên tục tổ chức các hoạt động văn hóa thu hút người dân, du khách trong và ngoài nước với cách tiếp cận gần gũi, sinh động.
Nghị quyết về xây dựng công nghiệp văn hóa của thành phố nhấn mạnh việc đầu tư, phát triển sản phẩm văn hóa có chất lượng cao, mang đậm bản sắc văn hoá Hà Nội; đầu tư, tôn tạo hệ thống thiết chế văn hóa, di tích quốc gia, di sản thế giới Hoàng Thành Thăng Long. Tuy nhiên, để thu hút các nguồn lực xã hội cho công nghiệp sáng tạo, cần sự bứt phá về cơ chế chính sách.
Sở hữu gần 6.000 di tích danh thắng, 1.800 di sản văn hóa phi vật thể, gần 1.350 làng nghề, quỹ di sản kiến trúc phong phú cùng cộng đồng sáng tạo mạnh mẽ, Hà Nội phấn đấu đến 2030, doanh thu từ các ngành công nghiệp văn hóa đóng góp khoảng 8% GRDP của thành phố, xứng tầm với thành phố 2 năm liền được UNESCO vinh danh là thành phố sáng tạo.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!