Theo Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, bên cạnh xử lý "phạt nguội", cách làm mới này nâng cao hiệu quả trong xử lý vi phạm giao thông. Thông qua việc xử lý, Phòng CSGT cũng yêu cầu các tổ công tác tuyên truyền cho người dân nắm rõ hơn nữa hiệu quả việc áp dụng công nghệ thông tin trong xử phạt vi phạm giao thông và các dịch vụ công khác đang được thực hiện.
Ghi nhận, vào khoảng 9h10 ngày 6/11, sau một phản ánh của người dân về việc có xe ô tô dừng đỗ sai phép trên phố Hàng Khay, phường Tràng Tiền, bộ phận tiếp nhận thông tin từ Phòng CSGT đã truyền thông tin đến Đội CSGT số 1. Sau 5 phút sau, tổ tuần tra của Trung tá Tạ Xuân Hậu đã có mặt lập biên bản xử lý đối với lái xe vi phạm.
Cũng trong sáng 6/11, khi nhận được phản ánh của người dân về hiện tượng có xe dừng đón khách trên đường Phạm Hùng (khu vực đối diện bến xe Mỹ Đình), tổ công tác ứng trực dưới chân cầu vượt Mai Dịch đã xử lý kịp thời. Sau khi xem hình ảnh, clip phản ánh của người dân, lái xe khách biển kiểm soát 21F-201.xx đã thừa nhận lỗi vi phạm và ký vào biên bản xử phạt hành chính…
Đại diện Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, từ khi vận hành trang Zalo Cảnh sát giao thông, đến nay đã có 7.042 lượt tin nhắn tương tác. Trong đó có 5.994 tin phản ánh về trật tự an toàn giao thông, hàng nghìn tin nhắn hỏi đáp về các thủ tục hành chính. Kết quả, đã xử lý 2.397 trường hợp, phạt tiền 2,349 tỉ đồng, tước 619 giấy phép lái xe, tạm giữ 92 phương tiện.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!