Hoang tàn, gỉ sét, thậm chí có những vết nứt còn có thể nhìn rõ cả mặt nước bên dưới. Sau 4 năm, hình ảnh của những nhà hàng sang trọng được thay thế bằng một đống sắt vụn mặc dù không ít thuyền đã được gia cố lại bằng một vài mảnh tôn đã cũ.
Mặc dù không còn sử dụng nhưng những con thuyền này vẫn trở thành mục tiêu của những đối tượng trộm cắp. Ông Lê Hữu Thông được thuê trở thành người trông coi một trong số những con thuyền ở đây. Bên cạnh công việc hàng ngày, đây còn trở thành nơi tập thể dục của ông.
Ông Lê Hữu Thông, người trông coi thuyền, cho biết: "Đây chỉ là tài sản sắt vụn thôi, nhưng mà bỏ không thì người ta đến khuân hết. Bây giờ cũng hỏng hết rồi. Vịt thì nửa nổi nửa chìm".
Theo phân cấp, Sở GTVT Hà Nội đang trực tiếp quản lý đối với các du thuyền này. Với vai trò phối hợp quản lý và kiểm tra, tháng 4 vừa qua, UBND quận Tây Hồ đã đề xuất kiến nghị lên thành phố Hà Nội về việc:
- Kiến nghị Sở Văn hóa và Thể thao sớm hoàn thiện phương án kinh doanh trên Hồ Tây theo chỉ đạo của UBND thành phố trước đó. Cụ thể, cho phép tối đa 2 tàu hoạt động với hình thức phục vụ giải khát, điểm tâm nhẹ.
- Kiến nghị Sở GTVT sớm hoàn thiện phương án xây dựng bến thủy nội địa phù hợp với quy hoạch phân khu đô thị khu vực Hồ Tây, đảm bảo cảnh quan và phát triển du lịch tại Hồ Tây.
Những kiến nghị trên sẽ được trả lời trong thời gian tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!