Để đảm bảo cung cấp điện an toàn cho những địa bàn ngập lụt, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã sẵn sàng các phương án ứng phó, tăng cường lực lượng ứng trực, phát huy phương châm 4 tại chỗ, nước rút đến đâu cấp điện đến đó.
Ngoài việc ứng trực 24/24h, những lúc nước dâng cao, đội xung kích của Công ty Điện lực Chương Mỹ lại phải sa thải các phụ tải không đảm bảo an toàn, đồng thời cấp điện trở lại phục vụ nhân dân với phương châm nước rút đến đâu cấp điện đến đó.
Gia đình chị Dung thuộc thôn Nhân lý, huyện Chương Mỹ bị mất điện 2 ngày đầu do lũ về, nước ngập quá sâu. Sau khi nước rút dần, các công nhân điện lực đến trực tiếp kiểm tra hệ thống dây điện và hướng dẫn cách sử dụng điện an toàn, cung cấp điện trở lại cho gia đình.
Việc áp dụng công nghệ trong vận hành lưới điện cùng sự linh hoạt trong cung ứng điện của ngành điện Hà Nội đã và đang đảm bảo an toàn điện cho người dân, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai.
Với khoảng 25.000 hộ dân sinh hoạt trong những khu vực bị ngập lụt, Công ty Điện lực Chương Mỹ thường phải xuyên tổ chức kiểm tra hệ thống điện từ 2 - 3 lần/ngày.
Trước đó, ngành điện Hà Nội cũng đưa ra khuyến cáo với người dân Thủ đô, để đảm bảo tuyệt đối an toàn khi sử dụng điện trong mùa mưa lũ.
Việc áp dụng công nghệ trong vận hành lưới điện cùng sự linh hoạt trong cung ứng điện của ngành điện Hà Nội đã và đang đảm bảo an toàn điện cho người dân, hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai và khôi phục cuộc sống bình thường nhanh nhất có thể.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!