Khởi động cuộc thi truyền thông "Tiêu dùng xanh" dành cho học sinh THPT khắp cả nước

Minh Đức-Thứ ba, ngày 14/12/2021 16:46 GMT+7

VTV.vn - Cuộc thi Dash For Impact hướng đến chủ đề "Tiêu dùng xanh", là một sân chơi dành cho các bạn trẻ độ tuổi từ 15-18 có đam mê và yêu thích lĩnh vực marketing/truyền thông.

Dash For Impact là một dự án/cuộc thi được tổ chức bởi AIESEC in Vietnam, hướng đến việc trao quyền cho người trẻ đưa ra những ý tưởng truyền thông để giải quyết các vấn đề xã hội. Trên hành trình kiến tạo ảnh hưởng đó, Dash For Impact đã truyền cảm hứng cho hơn 2000+ bạn trẻ trên cả nước và kiến tạo hơn 18 dự án đi vào hoạt động. Một số dự án tiêu biểu hiện vẫn đang được duy trì có thể kể đến như: Hanoi Food Rescue (Quán quân năm 2012), Trash Again Project (Quán quân năm 2013), Rau má Project (Quán quân năm 2014), White&Blue Project (Quán quân năm 2015), Windchimes Project (Quán quân năm 2016), Fagether (Quán quân năm 2017), Inspiramore (Quán quân năm 2019).

Cuộc thi xây dựng đề án truyền thông hướng đến chủ đề “Tiêu dùng xanh” của Dash For Impact năm nay là một sân chơi dành cho các bạn trẻ đang theo học các trường THPT trên cả nước (độ tuổi từ 15 - 18) có niềm đam mê và yêu thích lĩnh vực Truyền thông/Marketing. Đây chính là cơ hội để các bạn trẻ được rèn luyện tư duy và kỹ năng truyền thông một cách bài bản qua những trải nghiệm thú vị trong từng chặng thi.

Các thí sinh sẽ đăng kí theo đội thi từ 3 - 4 người trở lên và cùng nhau xây dựng đề án truyền thông nhằm giải quyết vấn đề về thực trạng tiêu dùng xanh hiện nay. Sau khi đề bài cụ thể được công bố chính thức trên fanpage Dash For Impac, các đội thi sẽ có 7 ngày để giải đề, nghiên cứu thực trạng, phân tích đối tượng mục tiêu, đề xuất ý tưởng truyền thông và trình bày bài làm dưới hình thức slide định dạng file PDF. Top 20 đội thi có số điểm cao nhất sẽ bước tiếp vào vòng bán kết và được kết nối với các mentor (người cố vấn) có kinh nghiệm về truyền thông/marketing để được góp ý và hoàn thiện bài làm một cách tốt nhất.

Khởi động cuộc thi truyền thông Tiêu dùng xanh dành cho học sinh THPT khắp cả nước - Ảnh 1.

Các thí sinh sẽ nhận được cố vấn từ các nhà bảo trợ chuyên môn vô cùng uy tín (Nguồn: Dash For Impact fanpage)

Trở thành thí sinh của cuộc thi Dash For Impact 2021, các bạn trẻ sẽ được tiếp xúc với một vấn đề xã hội thực tiễn, thực hành phân tích và đề xuất ý tưởng truyền thông cho chiến dịch hướng đến cộng đồng. Các bạn không chỉ có cơ hội tạo dựng dấu ấn cá nhân của mình mà còn được kết nối với những diễn giả, các anh chị mentor có kinh nghiệm trong ngành Truyền thông/Marketing. Đồng thời, cuộc thi còn giúp mỗi cá nhân nâng cao nhận thức, trách nhiệm về những vấn đề liên quan đến “Tiêu dùng xanh” - một chủ đề trọng tâm trong chiến lược tăng trưởng xanh đến năm 2050 của Việt Nam. 

Với phạm vi tổ chức và danh tiếng của cuộc thi qua rất nhiều mùa tổ chức, Dash For Impact 2021 hứa hẹn sẽ đem tới giải thưởng tiền mặt siêu hấp dẫn cùng với những quyền lợi đặc biệt đến từ các nhà tài trợ của cuộc thi. Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức cũng hy vọng các bạn thí sinh sẽ có thêm những kiến thức và kỹ năng vững vàng cho tương lai, đồng thời có thêm động lực để kiến tạo những dự án truyền thông ý nghĩa hướng tới lợi ích bền vững cho cộng đồng.

Dash For Impact 2021 chính là một sân chơi vô cùng bổ ích và độc đáo dành cho các bạn học sinh cấp 3 mong muốn phát triển bản thân và xã hội dựa trên các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc, từ đó góp phần giúp các bạn định hướng con đường tương lai của bản thân. Hiện tại cuộc thi đang mở đơn đăng kí đến hết ngày 16/12/2021.

Cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak to Lead chính thức khởi động Cuộc thi hùng biện tiếng Anh Speak to Lead chính thức khởi động

VTV.vn - Đây là cuộc thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh THPT chuyên trên toàn quốc được đồng tổ chức bởi Đại sứ Quán Hoa Kỳ, Hệ thống Giáo dục HOCMAI, và Đại học Hà Nội.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước