Nhân viên an ninh soi chiếu, nhân viên hãng bay cũng được huy động thêm để hỗ trợ khách hàng. Lối vào soi chiếu an ninh được các hãng tăng cường nhân viên hỗ trợ; người già, trẻ em được đi lối ưu tiên. Với những khách chưa khai báo y tế hoặc không biết khai bằng online, nhân viên hãng bay cung cấp tờ khai giấy để khách điền thông tin.
Trước đó, tình trạng ùn ứ tại khu vực soi chiếu an ninh của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xảy ra trong khung giờ cao điểm buổi sáng, các ngày từ 14-19/4. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, số lượng hành khách thông qua cửa an ninh soi chiếu trong một số thời điểm đã vượt xa ngưỡng năng lực khai thác của Cảng.
Bộ Giao thông vận tải cũng đã chỉ đạo triển khai các giải pháp giải tỏa ùn tắc trong khung giờ cao điểm tại các sân bay, đặc biệt là tại sân bay Tân Sơn Nhất trong những dịp nghỉ lễ. Đảm bảo giữ nguyên slot bay và tần suất khai thác ở các khung giờ phải hợp lý.
Trong đợt phục vụ giai đoạn cao điểm dịp 30/4 - 1/5 sắp tới, dự kiến lượng hàng khách tăng cao, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ xây dựng các phương án khai thác như đảm bảo khả năng thông quan giữa khu vực an ninh soi chiếu sảnh A và B, bổ sung thêm cửa ra máy bay cho các chuyến bay nội địa và vị trí sân đỗ máy bay khai thác thương mại; tăng cường nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ hành khách... Đảm bảo 100% hành khách không bị nhỡ chuyến bay do các thủ tục an ninh hàng không.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!