Cầu Thăng Long. (Ảnh: chinhphu.vn)
Từ khi khai thác đến nay, hai khe co giãn kép trên cầu dẫn đường ô tô không được đại tu, thay thế, dẫn đến gãy lò xo, đứt bu lông, bong vỡ mối hàn… Những đứt gãy này gây ra va đập mạnh ở khe co giãn khi có xe chạy qua và phát ra tiếng động lớn.
Được biết, kinh phí bảo trì cầu Thăng Long năm 2015 gần 21 tỷ đồng, thấp hơn so với hai năm trước (mỗi năm là 25 tỷ đồng). Công ty Hà Thái cho rằng, mức kinh phí này không đủ và đề nghị Bộ GTVT cùng Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam bổ sung thêm.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.