"Cò" du lịch lộng hành ở TP Đà Lạt. (Ảnh: Báo Người Lao động)
Sở dĩ "cò" đặc sản ở thành phố tại Đà Lạt vẫn hoạt động mạnh là do một số cơ sở sẵn sàng chi hoa hồng từ 30 - 35% tổng số tiền bán được khi "cò" dắt mối tới mua. Theo thống kê của Công an thành phố Đà Lạt, toàn thành phố có 176 cơ sở kinh doanh hàng đặc sản. Thành phố Đà Lạt đã thực hiện việc phân loại hoạt động "cò" đặc sản gồm: nhân viên của cơ sở kinh doanh, "cò" tự do có thỏa thuận trước, "cò" bảo kê ép cơ sở kinh doanh phải chi tiền.
Qua điều tra, lực lượng chức năng đã xử lý 62 đối tượng "cò" tiếp thị của 43 cơ sở, hiện vẫn còn 10 cơ sở kinh doanh đặc sản với 38 đối tượng. Trên thực tế, hiện tình trạng "cò" mứt, "cò" đặc sản đeo bám, chèo kéo khách, đưa danh thiếp vẫn tiếp tục diễn ra tại các cung đường có những điểm du lịch, gây ảnh hưởng chung đến hoạt động của các cơ sở khác và mất an ninh, trật tự trên địa bàn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!