Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, nhãn hiệu là cách để các làng nghề thể hiện sức mạnh của thương hiệu, tạo điều kiện xuất khẩu sản phẩm ra nhiều quốc gia trên thế giới.
50 năm gắn bó với công việc làm sản phẩm sơn mài, bà Hồi - Chủ tịch Hội sơn mài làng nghề Hạ Thái, xã Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội - hiểu rõ về những thay đổi và cuộc sống của làng nghề truyền thống của mình. Từ những hộ gia đình làm riêng lẻ, nay mọi người đã phân chia thành từng cụm với các công đoạn riêng biệt. Đặc biệt, từ năm 2015 khi làng nghề đăng ký sở hữu trí tuệ nhãn hiệu tập thể.
Ông Phạm Hồng Vinh (Thị xã Sơn Tây, Hà Nội) - một nghệ nhân sáng tạo tranh khắc kính - cũng đang làm hồ sơ cấp bản quyền cho công nghệ mới.
Quyền sở hữu trí tuệ bao quát toàn bộ các loại hình sáng tạo, ứng dụng. Tập trung công nhận và bảo vệ những giá trị sáng tạo của cá nhân và tập thể đặc biệt có giá trị đối với người sản xuất, người tiêu dùng và cả cộng động.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!