Lực lượng chức năng xử lý khu vực nền bị hư hỏng trên cầu Long Biên vào tháng 5/2022. Ảnh: NDO
Đường sắt cũng đang bố trí nhân lực để phục vụ công tác duy tu, bảo vệ cầu. Thực hiện rà soát, khắc phục ngay những hư hỏng, kiểm định tổng thể cây cầu.
Trước mắt, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sẽ hạn chế tốc độ cho tàu qua cầu Long Biên, đồng thời sẽ thiết kế hệ thống dầm đỡ tấm đan, không để tái diễn tình trạng thủng tấm đan trên cầu.
Theo báo Nhân dân Online, đại diện Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải cho biết, đơn vị sẽ trích xuất camera hàng tuần gửi về Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, Cảnh sát giao thông Hà Nội để xử lý vi phạm bằng hình thức phạt nguội.
Đồng thời, Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải đề xuất, trong thời gian tới, cần nghiên cứu biện pháp cưỡng chế như chôn cọc hoặc xây trụ giao thông hai bên cầu để hạn chế tình trạng xe lam, xe thồ hàng nặng cồng kềnh đi qua cầu gây ảnh hưởng đến hạ tầng kết cấu cầu Long Biên.
Đơn vị này cũng đang bố trí 50 nhân viên chia làm 5 tổ phục vụ công tác quản lý, duy tu cầu Long Biên. Trong đó, 1 tổ làm nhiệm vụ tuần đường, 1 tổ bảo vệ cầu và 3 tổ duy tu. Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cũng đã hạn chế tốc độ cho tàu qua cầu Long Biên là 15km/giờ (trước đây là 25 đến 30km/giờ).
Sau khi xảy ra những sự cố "thủng" nền đường trên cầu Long Biên thời gian gần đây, các đơn vị liên quan đang khẩn trương rà soát, khắc phục những vị trí bị hư hỏng, đồng thời kiểm định tổng thể cây cầu, đề xuất những hạng mục, quy mô, nguồn vốn và lộ trình sửa chữa.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!