Bưu điện Việt Nam và Bảo hiểm xã hội (BHXH) đã chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực cần thiết để đảm bảo người hưởng được nhận đầy đủ chế độ của kỳ chi trả tháng 9/2024 trên toàn quốc.
Theo đó, Bưu điện Việt Nam sẽ thực hiện chi trả cho người hưởng qua tài khoản cá nhân hoặc tiền mặt từ ngày 4/9/2024. Lịch chi trả cụ thể tại từng địa phương do Cơ quan BHXH và Bưu điện thống nhất và thông báo trước đến người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH.
Hiện nhiều địa phương cũng đã sớm thông báo lịch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH đến người hưởng để chủ động sắp xếp thời gian đến nhận. Đối với những người hưởng nhận tiền, phần lớn Bưu điện các tỉnh, thành phố, trung tâm thực hiện chi trả từ ngày 4/9 đến ngày 10/9 tại tất cả các điểm chi trả do trùng với kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh. Từ ngày 11/9 đến hết ngày 25/9, thực hiện chi trả tại các điểm giao dịch, phục vụ của Bưu điện trên địa bàn hoặc tại địa chỉ người hưởng.
Khi đến nhận tại điểm chi trả, người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH và người nhận thay được ủy quyền cần mang các giấy tờ theo quy định: thẻ chi trả, giấy ủy quyền còn hiệu lực.
Để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, các Bưu điện tỉnh, thành phố, trung tâm đã có phương án bố trí nhân lực, trang thiết bị thực hiện chi trả đúng, đủ, chính xác, chu đáo tại 100% các điểm chi trả. Đồng thời, tiếp tục thực hiện chi trả kịp thời tại nhà cho người hưởng già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật không có khả năng đi đến nhận và tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong quá trình chi trả để xử lý, giải quyết các tình huống phát sinh nếu có.
Đại diện Bưu điện Việt Nam cho biết: Các khoản tiền chế độ được chi trả công khai minh bạch, đúng quy định, chi trả đến đúng người hưởng, đúng số tiền theo danh sách chi trả do cơ quan BHXH cung cấp trên mạng lưới gần dân, thuận tiện cho người hưởng chế độ.
Xác định việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH là một nhiệm vụ góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội, là "cầu nối" qua đó các đối tượng thụ hưởng tin tưởng hơn chính sách của Nhà nước, Bưu điện Việt Nam luôn ưu tiên lựa chọn, đào tạo đội ngũ nhân lực tham gia chi trả tận tâm, chuyên nghiệp và chu đáo. Các điểm chi trả được bố trí đảm bảo khang trang, sạch sẽ, gọn gàng, dễ nhận biết, có vị trí thuận tiện đi lại, có ghế ngồi, quạt mát, nước uống, báo đọc… tạo không gian thoải mái nhất cho người hưởng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!