Họp trực tuyến, cưới trực tuyến, bán hàng trực tuyến... Có lẽ chưa năm nào cụm từ 'trực tuyến" được dùng phổ biến như năm nay. Đến sách, vốn được coi là món ăn 'tinh thần" cũng đã bước sang con đường 'trực tuyến". Livestream giới thiệu sách, livestream đấu giá sách, tọa đàm với tác giả cuốn sách đều được thực hiện trực tuyến. Liệu đây có phải con đường tối ưu nhất để sách tiếp cận với độc giả so với con đường truyền thống?
5 phút để chuẩn bị trước khi phát trực tuyến. Tìm một không gian phù hợp, chuẩn bị kỹ các nội dung cần nói. Và một vài cú chạm trên màn hình, nội dung giới thiệu sách từ đơn vị xuất bản sẽ được truyền tới người theo dõi.
Một buổi livestream giới thiệu sách
Không chỉ có nhà xuất bản sách mà trong năm 2020, Cục Xuất bản in và phát hành cũng tổ chức hội sách trực tuyến.
51% số độc giả mua sách tới từ các địa phương vùng sâu, vùng xa chứ không phải hầu hết các độc giả ở thành phố lớn như các năm trước.
Không thể phủ nhận lợi ích từ con đường tiếp cận mới của sách tới bạn đọc. Tuy nhiên, độc giả họ cũng có những lựa chọn riêng. Dù tiếp cận sách bằng con đường truyền thống hay hiện đại, con đường ngắn nhất để đến với độc giả chính là nội dung cuốn sách.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!